Túi nâng ngực có khả năng gây ung thư

Đây là cảnh báo, mới được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phát đi.

Việc chỉnh sửa sắc đẹp, như nâng ngực là nhu cầu của nhiều chị em và cũng khá phổ biến. Tuy vậy, có một thông tin đáng lưu tâm cho những ai đã từng thực hiện dạng phẫu thuật thẩm mỹ này, hay đang cân nhắc chỉnh sửa vòng một, đó là, một số bệnh ung thư có thể phát triển tại các mô sẹo hình thành xung quanh mô cấy ghép túi ngực.

Thông báo mới của FDA cho biết, cấy ghép ngực trên thực tế có thể gây ra nhiều loại ung thư hơn so suy nghĩ trước đây. Cụ thể, chuyên gia FDA cho biết, túi nâng ngực có thể gây nguy cơ ung thư biểu mô tế bào vảy - một loại ung thư da và làm xuất hiện các khối u bạch huyết – một dạng ung thư hệ thống miễn dịch.

Các tế bào ung thư có thể xuất hiện trong nang hoặc mô sẹo xung quanh nơi cấy ghép. Nguy cơ phát triển tình trạng này khá thấp nhưng rủi ro có tồn tại. FDA đã ghi nhận gần 20 ca ung thư biểu mô và gần 30 trường hợp ung thư hạch xung quanh khu vực nâng ngực.

Túi nâng ngực có khả năng gây ung thư - Ảnh 1.

Tiến sĩ Binita Ashar - Trung tâm Thiết bị và Sức khỏe phóng xạ, FDA, Mỹ nói: "FDA chưa có đủ căn cứ để kết luận liệu phẫu thuật nâng ngực có gây ra một số bệnh ung thư hay không hoặc liệu một số thành phần đưa vào trong quá trình cấy ghép có nguy cơ cao hơn những thành phần khác hay không. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để thu thập thêm thông tin chi tiết hơn về những trường hợp này".

Theo FDA, khá hiếm trường hợp xuất hiện khối u ác tính, tuy nhiên các ca ung thư có liên quan đến tất cả các loại cấy ghép, bao gồm cả những loại túi nâng ngực có bề mặt sần hay nhẵn và những loại chứa nước muối hoặc silicone.

FDA khẳng định, họ không khuyến nghị phụ nữ nên tháo bỏ túi nâng ngực sau cảnh báo nói trên. Tuy nhiên, cơ quan y tế Mỹ cho rằng phụ nữ sau khi nâng ngực cần theo dõi sát quá trình phẫu thuật cũng như hậu phẫu và đến gặp bác sĩ khi phát hiện triệu chứng bất thường.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/tui-nang-nguc-co-kha-nang-gay-ung-thu-114106.html