Những mẫu SUV an toàn nhất thế giới

29/09/2022 09:30

Các hãng xe ngày càng tập trung phát triển thị trường SUV với các mẫu xe nhiều tính năng an toàn. CarBuzz đã đưa ra danh sách những mẫu SUV an toàn nhất đang bán trên thị trường.

SUV an toan nhat anh 1

Volvo XC90: Đây là mẫu xe không thể bỏ qua khi nói đến công nghệ an toàn. XC90 và XC90 Recharge đều được Volvo trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động phía trước và phía sau, giám sát điểm mù... Bên cạnh đó, tính năng Pilot Assist cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản XC90.

SUV an toan nhat anh 2

Tại Việt Nam, Volvo XC90 Recharge đang được bán chính hãng với mức giá từ 4,49 tỷ đồng. Mẫu xe hybrid này cạnh tranh với những cái tên như Mercedes-Benz GLE, BMW X5 hay Audi Q7.

SUV an toan nhat anh 3

Tesla Model Y: Đây là mẫu xe điện duy nhất lọt vào danh sách SUV an toàn của CarBuzz. Xe đạt 5 sao của Cục Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA) và Top Safety Pick + của Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS).

SUV an toan nhat anh 4

Model Y được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, đèn pha tự động và cảm biến đỗ xe 360 độ. Tesla cũng bổ sung cho Model Y công nghệ Autopilot - tính năng tự lái nổi tiếng của thương hiệu đến từ Mỹ.

SUV an toan nhat anh 5

Toyota RAV4 Prime: Mẫu xe này đạt được giải thưởng an toàn cao nhất Top Safety Pick+ của IIHS. RAV4 có những hệ thống hỗ trợ người lái như Toyota Safety Sense.

SUV an toan nhat anh 6

RAV4 Prime là dòng sản phẩm plug-in hybrid (PHEV), xe có thể hoạt động thuần điện với phạm vi tối đa 42 km. Toyota RAV4 Prime có giá khởi điểm tại Mỹ là 40.300 USD cho phiên bản SE, 43.625 USD cho bản XSE.

SUV an toan nhat anh 7

Mitsubishi Outlander: IIHS đã đánh giá Outlander 2022 ở mức cao nhất trong tất cả bài thử nghiệm an toàn. Mẫu xe này cũng đạt được giải Top Safety Pick+. Tuy nhiên mẫu xe này cũng có những điểm trừ, một trong số đó là hiệu suất hoạt động của đèn chiếu sáng chưa thật sự ấn tượng do vị trí đặt đèn tương đối cao.

SUV an toan nhat anh 8

Mitsubishi Outlander phiên bản mới nhất được chia sẻ nền tảng với mẫu Nissan Rouge. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được tạo ra của liên minh Nissan - Mitsubishi. Giá bán của Mitsubishi Outlander 2022 tại Mỹ từ 26.995 USD.

SUV an toan nhat anh 9

Audi Q5 Sportback: Mẫu SUV này đạt chứng nhận an toàn 5 sao của NHTSA và Top Safety Pick của IIHS. Kết quả này có được đến từ những công nghệ an toàn như hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, đèn pha tự động...

SUV an toan nhat anh 10

Audi Q5 Sportback dùng động cơ 2.0L, cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 272 km/h. Giá bán của Q5 Sportback tại Mỹ từ 50.300 USD, phiên bản thể thao SQ5 Sportback có giá khởi điểm 59.200 USD.

Bạn đang đọc bài viết "Những mẫu SUV an toàn nhất thế giới" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.