Nhiều dân buôn nuôi mộng 'găm hàng' iPhone 14 để kiếm lời nay phải cắt lỗ

28/09/2022 15:30

Những tưởng sẽ thu bộn tiền từ việc bán lại iPhone 14 trong lúc sốt giá, nhiều người Trung Quốc hiện đang phải cắt lỗ để thu hồi lại khoản đầu tư của mình.

Không giống Singapore và Thái Lan, việc mua iPhone 14 tại Hong Kong (Trung Quốc) dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, sau khi đã "ôm" được hàng thì nhiều người quyết định bán ngay tại vỉa hè gần Apple Store để kiếm lời. Mua xong mà bán lại ngay như vậy có thể kiếm được 2.600 USD Hong Kong tiền lời (tức 7,8 triệu đồng).

Tương tự, tại thị trường Đài Loan theo những người kinh doanh hàng xách tay chia sẻ, số lượng hàng bên này lại rất thoải mái, thậm chí còn cho khách hàng vào tận kho để lấy hàng. Nhưng rất ít người có thể qua được đây, bởi những người qua Đài Loan mua hàng thường là những người buôn hàng lớn, có tiềm lực về vốn.

 Đời không như mơ: nhiều dân buôn nuôi mộng găm hàng iPhone 14 để kiếm lời nay phải cắt lỗ không thương tiếc  - Ảnh 1.

Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, năm nay do các nguyên nhân khác nhau khiến nhiều người dùng Trung Quốc không mấy mặn mà khiến doanh số các bản tiêu chuẩn như iPhone 14 và 14 Plus không khả quan như dự kiến. Những người là dân buôn kỳ vọng sở hữu iPhone 14 mới ra mắt rồi bán lại đã vỡ mộng và mất một khoản tiền lớn mỗi ngày.

Một người buôn iPhone cho biết: "Trước đây, một chiếc iPhone bán lại có thể kiếm 5000-6000 tệ (16,6-19,6 triệu đồng) và kiếm được hơn 300.000 tệ (gần 100 triệu đồng) một tuần là bình thường. Mỗi tháng có thể kiếm được cả triệu tệ", anh chàng này nhớ lại thời buôn bán kiếm tiền huy hoàng.

 Đời không như mơ: nhiều dân buôn nuôi mộng găm hàng iPhone 14 để kiếm lời nay phải cắt lỗ không thương tiếc  - Ảnh 2.

Ảnh: Weibo

Dân buôn khác lại chia sẻ, số tiền anh ta bị mất là tương đối nhỏ, một số “đồng nghiệp” còn thua nhiều hơn. Họ mất hàng chục nghìn nhân dân tệ mỗi ngày chỉ vì ban đầu hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền với dòng iPhone 14.

Thậm chí một cư dân mạng ở Trung Quốc mua iPhone 14 mới ra để bán lại với giá cao hơn kiếm lời cũng đành bán lỗ ngay trên vỉa hè. Người này thừa nhận tình hình buôn bán năm nay không như kỳ vọng. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc tràn ngập các bài đăng từ những người bán hàng than phiền về nhu cầu từ người tiêu dùng giảm mạnh, nhiều người cho biết họ buộc phải bán iPhone với giá thấp hơn giá mua 1000 tệ (3,3 triệu đồng).

Trong khi đó, một người cũng chuyên bán lại iPhone kiểu này cho rằng, có thể do số lượng iPhone mở bán ra lần đầu lớn, một số đơn đặt hàng dự kiến đến tay khách trong nửa tháng hay 1 tháng thì đã được bán cho khách trong ngày đầu mở bán nên những khách có nhu cầu thật sự thì họ đã có iPhone.

 Đời không như mơ: nhiều dân buôn nuôi mộng găm hàng iPhone 14 để kiếm lời nay phải cắt lỗ không thương tiếc  - Ảnh 3.

Ảnh: Weibo

Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế quan trọng nhất của Apple. Theo công ty phân tích thị trường Canalys. Trong quý 2, các lô hàng iPhone tại Trung Quốc đã tăng 25% so với một năm trước lên 9,9 triệu thiết bị.

Dan Ives, giám đốc điều hành tại công ty đầu tư Wedbush Securities, cho biết khoảng 30% người dùng iPhone của Trung Quốc đang dự định nâng cấp lên dòng iPhone mới nhất, đặc biệt là bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Tham khảo: odditycentral

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều dân buôn nuôi mộng 'găm hàng' iPhone 14 để kiếm lời nay phải cắt lỗ" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.