Nhân viên Twitter nghỉ việc hàng loạt vì bất mãn với Elon Musk

28/09/2022 17:30

Hàng trăm nhân viên Twitter đã nộp đơn xin nghỉ việc, viện dẫn Elon Musk và sự bất ổn của thương vụ trị giá 44 tỷ USD làm lý do.

Sự thất vọng đang tràn ngập Twitter sau khi Elon Musk đòi mua lại công ty.

Hai tháng sau khi Elon Musk bày tỏ ý định mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, hôm 16/6, vị tỷ phú đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để trò chuyện trực tiếp với các nhân viên Twitter. CEO Tesla đã trả lời những câu hỏi và băn khoăn của nhân viên sau khi thương vụ thâu tóm hoàn tất.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều nhân viên được Insider phỏng vấn, cuộc họp này không hề xoa dịu những lo ngại của họ mà chỉ khiến họ càng trở nên bất mãn và cuối cùng là đồng loạt nghỉ việc.

Mất tinh thần làm việc vì Elon Musk

Tại cuộc họp ngày 16/6, Elon Musk chia sẻ quan điểm của ông đối với làm việc từ xa và ý định cắt giảm nhân sự tại công ty. Khi đó, nhân viên Twitter đã liên tục tỏ ra không hài lòng khi vị tỷ phú tuyên bố mua công ty, rồi "hủy kèo" chỉ vì một lý do mà họ xem là không thuyết phục. Do đó, chỉ 3 tháng sau, gần 100 nhân viên Twitter đã nộp đơn xin từ chức, một nguồn tin nội bộ cho biết.

Làn sóng nghỉ việc tiếp tục diễn ra khi cuộc chiến pháp lý của Elon Musk và Twitter trở nên căng thẳng sau khi vị tỷ nói muốn hủy thương vụ với nền tảng mạng xã hội. Đến cuối tháng 9, Twitter đã mất hơn 700 nhân viên làm việc toàn thời gian trên toàn cầu. Trong đó, nhiều người đã viện dẫn Elon Musk và sự bất ổn của thương vụ làm lý do nghỉ việc.

Nghi viec vi Elon Musk anh 1

Nhân viên Twitter đòi nghỉ việc vì không hài lòng với chiêu trò của Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Business Insider, nhiều nhân viên Twitter cho biết họ liên tục nhận được những email, lá thư chia tay từ đồng nghiệp trong công ty. “Tinh thần làm việc của mọi người đã suy kiệt. Chắc chắn mọi người muốn nghỉ việc là do Elon Musk”, một cựu nhân viên đã nghỉ việc cho biết.

Trả lời vấn đề này, đại diện Twitter cho biết tình trạng nghỉ việc đã diễn ra trước cả khi Elon Musk đòi mua công ty, đồng thời những nhân tố kinh tế đã ảnh hưởng đến quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

Trước đó, hồi tháng 2, Twitter cho biết họ có khoảng 7.500 nhân viên. Sau đó, công ty đã tiếp tục tuyển dụng mới trong suốt nửa đầu năm, nâng tổng số nhân sự lên 8.200 người vào tháng 6. Song, ở thời điểm hiện tại, con số này đã giảm 9%. Công ty đã mất gần như toàn bộ số nhân viên đã tuyển dụng trong năm.

“Chúng tôi đã nhận thấy hậu quả nặng nề của làn sóng nghỉ việc”, một nhân viên vẫn còn làm việc tại Twitter, chia sẻ. Nhiều đội ngũ đã mất 1/3 số lượng nhân viên ban đầu, khiến công việc trở nên trì trệ và nặng nề hơn bao giờ hết.

Làn sóng nghỉ việc tăng cao

Lượng nhân viên từ chức lớn đến mức trong phiên xét xử vụ kiện với Elon Musk, Twitter đã biến vấn đề này trở thành một trong những hậu quả mà vị tỷ phú đã gây ra cho công ty sau khi yêu cầu hủy thương vụ.

Xu hướng này còn tăng cao hơn vào đầu tháng 8 bởi đây chính là thời điểm các nhân viên được hưởng số cổ phiếu hạn chế theo quy định của hợp đồng. Do đó, họ quyết định nghỉ việc và bán số cổ phiếu của mình.

Theo một nguồn tin nội bộ chia sẻ với Business Insider, đã có 300 nhân viên nghỉ việc trong giai đoạn cuối tháng 7 - giữa tháng 8 và có thêm 200 nhân viên khác nghỉ việc sau giai đoạn này.

Nghi viec vi Elon Musk anh 2

Elon Musk đã gây ra nhiều hậu quả cho Twitter, đặc biệt ông đã khiến nhân viên công ty đồng loạt nghỉ việc. Ảnh: Business Insider.

Theo LinkedIn, Twitter đã bắt đầu hạn chế tuyển dụng nhân sự mới từ hồi tháng 5 và sa thải hàng loạt nhân viên vào tháng 7. Nhưng công ty mạng xã hội đã phải thuê thêm 280 nhân viên mới từ tháng 6. Business Insider cho biết ban lãnh đạo Twitter đã lường trước được tình trạng nhân viên sẽ nghỉ việc do ảnh hưởng của Elon Musk nhưng họ không ngờ lượng nhân viên nghỉ việc lại lớn như vậy.

Vì thế, nội bộ của Twitter đang thảo luận làm thế nào để lấp đầy những vị trí còn trống nhưng vẫn sẽ hoãn tuyển thêm nhân sự mới. Business Insider cho biết công ty đã đăng tải rất nhiều vị trí tuyển dụng mới trên LinkedIn, từ vị trí chiến lược thương hiệu đến quản lý kỹ thuật và chuyên gia bảo mật.

Trước đó, các nhân viên của Twitter đã nhiều lần bày tỏ bất mãn với Elon Musk trên mạng xã hội. "Elon Musk đúng là kẻ phá đám", Amir Shevat, làm việc ở bộ phận sản phẩm dành cho nhà phát triển của Twitter, viết trên trang cá nhân ngày 8/7. Chia sẻ này được đăng tải ngay sau khi Elon Musk thông báo hủy thương vụ Twitter với lý do vi phạm điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.

"Ở thời điểm hiện tại, sự bối rối và thất vọng đang tràn ngập công ty", một nhân viên Twitter nói với Wall Street Journal. Nhưng sau đó, ban lãnh đạo Twitter đã phải khuyến cáo nhân viên không nên chia sẻ các thông tin ra bên ngoài, kể cả người thân và không phát biểu trên các nền tảng xã hội hoặc truyền thông.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên Twitter nghỉ việc hàng loạt vì bất mãn với Elon Musk" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.