Nguồn năng lượng giúp nhân viên làm việc hiệu quả

24/05/2023 16:06

(THPL) - Một ngày dài 8-12 tiếng tiếp xúc với hàng hóa ngổn ngang, nhiều nhân viên đóng hàng rơi vào trạng thái thiếu tập trung, làm việc kém hiệu quả. Để đảm bảo chỉ tiêu mỗi ngày, họ cần giải pháp hỗ trợ lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì.

Thời tiết mùa hè oi nóng, bên đống hàng hóa ngổn ngang vẫn còn chưa đóng hết, anh Nguyễn Lâm (32 tuổi, ở Hà Nội) tâm sự, anh hiện đang làm nhân viên đóng hàng cho một công ty chuyên buôn bán các mặt hàng trên sàn thương mại điện tử. Đã 2 năm nay, anh bắt đầu làm việc từ 7h sáng và kết thúc vào 7h tối, có những ngày 9h tối mới có thể kết thúc công việc vì lượng hàng quá nhiều mà chỉ tiêu thì chưa đạt.

Nhân viên đóng hàng thường đối diện với những áp lực về chỉ tiêu gói hàng trong ngày

Dù đã quen việc nhưng theo anh Lâm, nhiều lúc bản thân cũng rơi vào trạng thái quá tải, nhất là khi nhìn đống hàng hóa chất đống và chỉ tiêu cao ngất ngưởng trong ngày, không kịp ra hàng để giao cho khách. Trước khi đóng gói, anh Lâm còn phải kiểm tra, chọn lọc sản phẩm cần thận “Công việc không quá vất vả nhưng cần sự cẩn thận và chính xác. Nếu không tỉnh táo, mất tập trung sẽ rất dễ dẫn đến việc dán sai nhãn, giao sai sản phẩm cho khách hàng. Đã có lần vì làm việc liên tục nhiều giờ, cộng thêm buồn ngủ mà tôi đã đóng gói nhầm hàng, phải đổi trả cho khách hàng vừa mất chi phí vừa mất thời gian”, anh Lâm nói.

Xu hướng mua sắm online, vận chuyển hàng hóa trao tay tận nhà lên ngôi, công việc đóng gói hàng hóa dần trở nên phổ biến. Các siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, cửa hàng buôn bán… đều tuyển dụng vị trí nhân viên đóng hàng.

Công việc chính của nhân viên đóng hàng là phụ trách đóng gói sản phẩm trước khi chúng được vận chuyển đến các cửa hàng hoặc đến tay người tiêu dùng. Họ sẽ là người phải kiểm tra sản phẩm, đóng gói và dán nhãn, từ đó phân bổ vận chuyển đến đúng địa chỉ cho khách hàng. Hiệu suất và chỉ tiêu công việc sẽ được tính trên số lượng hàng hóa đã đóng gói thành công. Bởi vậy, sự cẩn thận, chính xác và tập trung là những yêu cầu quan trọng mà người làm công việc này phải đạt được.

Nhu cầu mua sắm online tăng cao tỷ lệ thuận với số lượng đơn hàng và khối lượng công việc của nhân viên đóng hàng như anh Lâm. Áp lực từ chỉ tiêu số lượng hàng phải đóng trong ngày khiến anh và nhiều người khác dễ rơi vào trạng thái uể oải, cạn kiệt nguồn năng lượng.

Công việc đóng hàng yêu cầu sự nhanh nhẹn và tập trung tối đa

Theo chia sẻ của anh Lâm, những ngày cao điểm anh phải đóng cả trăm đơn hàng, nhất là giai đoạn các sàn thương mại có đợt sale, giảm giá, khách hàng đặt online nhiều thì còn phải đóng gói hàng đến tận đêm khuya. Công việc luôn tay, thao tác phải thật nhanh nhẹn. Những áp lực về khối lượng chỉ tiêu hoàn thành cộng thêm việc liên tục ngồi giữa nhiều loại hàng hóa ngổn ngang khiến anh dễ rơi vào tình trạng mất tập trung. Đặc biệt, những ngày hè khi nhiệt độ lên cao như thời gian gần đây, sự mệt mỏi và thiếu hụt năng lượng lại càng thể hiện rõ hơn.

Không chỉ riêng anh Lâm mà những người làm công việc này đều rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, cơ thể bị thiếu hụt năng lượng. Đơn hàng thì chất đống, đóng mãi không xong mà cơ thể thì uể oải. Để duy trì sự tỉnh táo, anh Lâm thường chọn cách nghỉ ngơi vận động giữa giờ, thỉnh thoảng lại rửa mặt để tránh buồn ngủ. Gần đây, anh còn tìm hiểu thêm một số loại nước giải khát hỗ trợ duy trì tỉnh táo, bổ sung thêm năng lượng.

“Tôi được nhân viên siêu thị giới thiệu nước tăng lực Number 1 trong một lần mua sắm tại đây. Loại nước này có hương vị dễ uống, mùa hè kết hợp cùng đá lạnh để uống thực sự rất kích thích vị giác và sảng khoái. Number 1 thực sự giúp tôi tỉnh táo để tập trung tốt hơn và tiếp thêm nguồn năng lượng cho cơ thể. Mỗi ngày đến kho hàng hóa làm việc tôi đều mang theo một chai Number 1”, anh Lâm bật mí.Không chỉ anh Lâm, rất nhiều những người làm công việc đóng gói hàng hóa cũng ưu ái lựa chọn nước tăng lực Number 1 để đẩy lùi sự mệt mỏi, uể oải và thiếu tập trung khi làm việc.

Nước tăng lực Number 1 là sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng thuộc nhiều ngành nghề yêu cầu sự tỉnh táo, tập trung cao

Sản phẩm nước tăng lực Number 1 là thức uống được nhiều người tiêu dùng lựa chọn không chỉ bởi hương vị dễ uống mà còn mang đến sự tỉnh táo. Sản phẩm này đang dần trở thành người đồng hành của nhiều người tiêu dùng, từ lao động văn phòng đến lái xe đường dài, nhân viên đóng gói hàng hóa, công nhân công trường… hay những ngành nghề đòi hỏi sự tỉnh táo và nguồn năng lượng dồi dào.

Mỗi ngành nghề và công việc đều tồn tại những thử thách và khó khăn riêng. Tuy nhiên nếu chúng ta biết đối diện và tìm ra giải pháp khắc phục thì việc hoàn thành công việc sẽ dễ dàng hơn. Một cơ thể căng tràn năng lượng cùng tinh thần hứng khởi sẽ giúp mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.

Tú Chi

Bạn đang đọc bài viết "Nguồn năng lượng giúp nhân viên làm việc hiệu quả" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.