Ngành Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết Quý Mão

29/01/2023 00:26

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành du lịch Tp.HCM đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Ngày 28/1, tin từ Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, doanh thu Tết Nguyên đán năm nay của ngành du lịch Thành phố này ước đạt khoảng hơn 6.300 tỷ đồng.

Trong đó, khách quốc tế đến Tp.HCM ước đạt khoảng 65.000 lượt. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1.700.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. 

Trước đó, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, để đạt được kết quả nổi bật đó, Sở này đã phối hợp cùng UBND Tp.Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện trên địa bàn và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, chuẩn bị kỹ các chương trình, hoạt động chào đón Tết Nguyên đán của ngành du lịch Thành phố này.

Ngoài ra, du khách cũng rất hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài, đến những điểm hầu như đã bình thường trở lại sau dịch Covid-19, chính sách visa thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống được ưa chuộng như các nước: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngành Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết Quý Mão

Tp.HCM đã chuẩn bị chu đáo đón khách du lịch đầu năm 2023.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay dài và sát Tết Dương lịch nên lượng khách tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 ở hầu hết các hành trình tour.

Điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là: Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, miền Bắc và miền Trung...

Tết năm nay, khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình hoặc bạn bè quen biết, hạn chế có người lạ tham gia tour, không nhồi nhét quá nhiều điểm tham quan đường tour. Trong năm 2023, các tour nghỉ dưỡng cao cấp sẽ tiếp tục là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, ngày mùng 4 Tết (25/1/2023), đoàn hơn 30 khách quốc tịch Pháp đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, bắt đầu hành trình tour xuyên Việt 11 ngày khám phá Hà Nội - Hạ Long - Hội An - Huế - Tp.HCM - Vĩnh Long.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngành Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết Quý Mão (Hình 2).

Một sự kiện chào đón năm mới thu hút khách du lịch tại Tp.HCM.

Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến xông đất Việt Nam trong năm Quý Mão 2023 bằng đường hàng không, đánh dấu sự phục hồi toàn diện của mảng du lịch quốc tế tại lữ hành Saigontourist.

Trước đó, công ty này cũng liên tục đón các đoàn khách đến Việt Nam bằng đường hàng không, đường biển, đường sông và đường bộ.

Để thu hút khách hàng, trước đó, công ty này đã đồng loạt đưa ra nhiều gói ưu đãi đặc biệt dành cho nhiều khách hàng khác nhau, với mức ưu đãi hấp dẫn có thời điểm lên đến 60%.

Công ty TSTtourist cho hay, nhiều đoàn khách du lịch trong nước và quốc tế đã khởi hành dịp Tết, đánh dấu tín hiệu tích cực cho du lịch năm 2023. Các đoàn khách đi tour nước ngoài thường chọn tới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ…

PV

Bạn đang đọc bài viết "Ngành Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết Quý Mão" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.