Nâng cao phương thức canh tác: Chọn phân bón NPK Cà Mau

26/11/2022 01:42

(Chinhphu.vn) - Chia sẻ từ một nông dân ở Đồng Tháp về tư duy thay đổi trong canh tác nói chung và chọn phân bón nói riêng có quyết định rất lớn tới năng suất cây trồng.

Chú Âu Văn Hùng tại Tam Nông, Đồng Tháp chia sẻ, hơn 30 năm canh tác 6 ha lúa, có thể nói chú đã có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm trong canh tác, hiểu hết nết cây nết đất. Với thói quen cũ hay kinh nghiệm truyền thống là sử dụng đa dạng nhiều loại phân bón, năng suất tăng đều và thu hoạch vẫn ổn định. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa thu nhập và tạo ra những nông sản chất lượng cao, chú Hùng vẫn luôn tìm tòi các phương pháp canh tác mới.

Cuối cùng, chú Hùng đã có cơ hội thử nghiệm với dòng sản phẩm NPK Cà Mau cao cấp của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và ngạc nhiên về hiệu quả, năng suất của loại phân bón này tới cây trồng.

Chia sẻ về việc được thử nghiệm và sử dụng phân bón NPK Cà Mau, chú Hùng cho biết, Phân bón Cà Mau đã phối hợp cùng nhiều tổ chức, ban ngành tổ chức nhiều hội thảo khoa học về địa phương, tới từng xã, từng thôn để giới thiệu với bà con nông dân nắm thông tin về dòng phân bón công nghệ cao có dinh dưỡng cân đối và đa dạng công thức phù hợp với tất cả giai đoạn sinh trưởng phát triển của cây lúa.

Không chỉ có hiệu quả với cây trồng cho năng suất cao mà NPK Cà Mau còn góp phần làm sạch, cải tạo đất và môi trường. Bên cạnh đó, công ty cũng đã giới thiệu, lan rộng các mô hình trình diễn tiên tiến, các ví dụ về các hộ nông dân đã và đang sử dụng NPK Cà Mau có năng suất cao.

Kết quả, sau hơn một năm theo đuổi, NPK Cà Mau ngày càng chứng minh được vai trò và tính hiệu quả của nó trong canh tác cây lúa nói riêng và các cây trồng khác nói chung với mục tiêu hướng đến một vụ mùa bội thu, một lối cach tác xanh, bền vững.

Năm 2022 Phân Bón Cà Mau triển khai chương trình "Mùa Vàng Thắng Lớn" kéo dài đến tận cuối năm với tổng giá trị chương trình lên đến 17 tỷ đồng. Giải thưởng hiện vật bao gồm 888 chỉ vàng 999,9 và 888 điện thoại SamSung, chú Hùng cũng may mắn trúng được 1 chỉ vàng 999,9 trong đợt quay số tháng 11 và hào hứng giới thiệu với bà con xung quanh về chương trình cũng như chia sẻ kinh nghiệm canh tác mình tích lũy được.

PD


Bạn đang đọc bài viết "Nâng cao phương thức canh tác: Chọn phân bón NPK Cà Mau" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.