Năm 2023, nên bỏ tiền vào bất động sản nào để “chốt lời lớn”?

25/01/2023 16:01

Với nhà đầu tư có sẵn tiền mặt, đây là cơ hội để tích sản. Tuy nhiên, muốn đầu tư chắc thắng, người mua cần có tầm nhìn từ 3-5năm.

Thị trường bất động sản 2023 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn. Xu hướng trầm lắng tiếp tục bao trùm thị trường. Tín hiệu lạc quan chỉ có thể xuất hiện vào cuối năm 2023.

Dưới góc độ phong thuỷ, chuyên gia phong thuỷ ông Phạm Cương nhận định: Chúng ta bước vào một năm 2023 với một nguyên khí không mạnh mẽ nhưng cũng không đến nỗi tệ. Chính phủ sẽ điều hành kinh tế trơn chu và tốt hơn 2022. Một chu kỳ kinh tế mới, nhịp sống mới sẽ tiếp tục vận hành. Năm 2023 sẽ là một năm bản lề, đặt nền móng cho Việt Nam bứt phá ra biển lớn. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm tới.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cũng cho rằng, quá khứ huy hòang khó lòng xảy ra. Lý giải ở góc độ phong thuỷ, ông Phạm Cương nói: “Năm 2023 về Vận Huyền không, nhìn về 3 cung hành Thổ liên quan đến bất động sản có một Cát tinh và hai Hung tinh. Về Ngũ hành, cả ba ngôi sao đều không trợ lực cho hành Thổ mà có xu hướng khắc Thổ hoặc làm Thổ xì hơi, suy khí. Bố cục này cho thấy hành Thổ khá yếu ớt, ít có lực”.

Nhìn về tiềm năng của các phân khúc, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho rằng, bất động sản đang trở về với giá trị thực. Đây là lợi thế cho những người có sẵn tiềm lực tài chính.

Năm 2023, nên bỏ tiền vào bất động sản nào để “chốt lời lớn”? - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Theo chuyên gia Phạm Cương, bất động sản du lịch có thể mang lại cơ hội sinh lời tốt. Vì bước sang năm Quý Mão, lĩnh vực này sẽ phục hồi. Ngoài ra, bất động sản công nghiệp, nhà ở cho công nhân sẽ là điểm sáng hút dòng tiền.

Theo vị chuyên gia này, một số phân khúc bất động sản như như đất phân lô, dự án tại các tỉnh xa trung tâm, vùng ven và một số phân khúc khác không đem lại được giá trị, dòng tiền tức thời sẽ dễ rơi vào tình trạng khó thanh khoản, ít giao dịch và nguy cơ lớn nhất là những phân khúc đó có thể bị đóng băng.

Ông Phạm Cương còn khuyến nghị thêm, đầu tư bất động sản, theo tôi, năm 2023 không phải làm năm tốt cho những nhà đầu tư lướt sóng kiếm lời nhanh. Đầu tư năm tới cần có tầm nhìn dài hạn ít nhất 3-5 năm thậm chí dài hơn và dành cho những người đang có nguồn tiền mặt nhàn rỗi. Với mặt bằng lãi suất cao như hiện nay, không nên dùng đòn bẩy tài chính vay nợ nhiều dễ bị áp lực dòng tiền khi thanh khoản khó khăn. Ngoài ra nên chọn sản phẩm của những nhà đầu tư uy tín, có thương hiệu, tiềm lực tài chính tốt để hạn chế được rủi ro.

Trên góc độ doanh nghiệp, ông Giáp Văn Kiểm, Chu tịch AVLand Group chỉ ra các phân khúc có thể mang đến lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư trong năm 2023 như đất nền trong khu đô thị, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản “ăn theo” khu công nghiệp. Vị này nhấn mạnh, trong đầu tư bất động sản phải chú trọng yếu tố vị trí, pháp lý, uy tín của chủ đầu tư.

Trong khi đó, ông Phạm Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty Tài chính FINA cho rằng, thời điểm này không phù hợp để đầu tư ngắn hạn mà cần tâm thế đầu tư lâu dài. Nhà đầu tư cần cẩn trọng, tập trung đầu tư dài hạn, lựa chọn những vị trí ở khu vực có mật độ dân cư cao, cơ sở hạ tầng hiện hữu đầy đủ, hoàn thiện,…

Ngoài ra theo ông Khôi, mỗi nhà đầu tư có khẩu vị riêng, và nên tự quyết định riêng cho mình dựa trên nhu cầu, và tiềm lực tài chính. Nếu nhà đầu tư có thể giữ được bất động sản lâu dài nthì không cần đầu tư theo đám đông. Nhưng nếu nhà đầu tư sợ hãi, không nên đầu tư bất động sản giai đoạn này mà cần hướng tới những tài sản an toàn hơn.

Còn theo bà Lương Đình Thuý Vân, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Mogin Holdings, dù ở bất kỳ phân khúc nào, nhà đầu tư cần phải hiểu: Lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn và ngược lại.

Thế nên, chính nhà đầu tư phải xác định được ngưỡng chịu đựng rủi ro của mình, xác định biên lợi nhuận và đưa ra quyết định xuống tiền vào đâu như căn hộ, đất nền thổ cư hay đất nông nghiệp. Bà Vân nhấn mạnh, thời điểm này cần ưu tiên yếu tố an toàn, không thể lướt sóng.

Bạn đang đọc bài viết "Năm 2023, nên bỏ tiền vào bất động sản nào để “chốt lời lớn”?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.