Một doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch lãi gấp 18 lần, cổ phiếu bật tăng mạnh sau khi thoát diện hạn chế giao dịch

08/06/2023 12:30

Đáng chú ý, Chủ tịch HĐQT công ty cũng bất ngờ xin từ nhiệm ngay trước thềm đại hội.

Ngày 29/6 tới đây, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã: TDH) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 theo hình thức trực tuyến. Tài liệu cuộc họp đã được công bố với nhiều nội dung quan trọng.

Kế hoạch lãi gấp gần 18 lần

HĐQT dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 440 tỷ đồng và lãi sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ đạt hơn 88 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,5 lần và gần 18 lần so với thực hiện năm 2022.

Đồng thời, Thuduc House cũng trình cổ đông kế hoạch không chia cổ tức các năm 2022 và 2023. Tại thời điểm cuối năm 2022, doanh nghiệp này đang lỗ luỹ kế gần 690 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch lãi gấp 18 lần, cổ phiếu bật tăng mạnh sau khi thoát diện hạn chế giao dịch - Ảnh 1.

Một doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch lãi gấp 18 lần, cổ phiếu bật tăng mạnh sau khi thoát diện hạn chế giao dịch - Ảnh 2.

Nhà Thủ Đức cho biết, với tình hình thị trường tín dụng và bất động sản khó khăn như hiện nay, công ty sẽ tập trung triển khai vào các dự án và khu đất hiện hữu, đồng thời phối hợp với các đơn vị để sớm triển khai các dự án đã tồn đọng nhiều năm, bao gồm dự án Khu nhà ở Long Hội, Long An Khu 2; Khu nhà ở 3,3 ha Hiệp Bình Phước; Khu nhà ở Hiệp Bình Chánh (quy mô 10 ha) và Khu trung tâm thương mại 1.778m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town, TP Thủ Đức.

Cũng theo phát ngôn từ TDH, khác với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, dòng tiền hoạt động của công ty hiện không chịu áp lực từ bất cứ khoản nợ vay nào. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất dương. Bên cạnh mảng kinh doanh cho thuê bất động sản đang mang đến nguồn thu ổn định thì Thuduc House đang triển khai dịch vụ xây dựng nhà phố, nhà ở liền kề cho các khách hàng hiện hữu tại các dự án cũ, bước đầu đã đạt được kết quả nhất định. Thuduc House sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang để sớm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho đối tác.

Doanh nghiệp đã khởi kiện CTCP Kinh doanh và Quản lý Chợ nông sản Thủ Đức nhằm lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức. Trong thời gian chờ phản hồi từ các cơ quan Nhà nước và quyết định đưa vụ án ra xét xử của Toà án, công ty sẽ tiếp tục củng cố các hồ sơ và tài liệu liên quan để sớm giành lại quyền khai thác hợp pháp tại dự án này.

Miễn nhiệm 2 Thành viên HĐQT

Tại đại hội, doanh nghiệp sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT với ông Nguyễn Huy Hoàng và Thành viên HĐQT với ông Dương Ngọc Hải do đã có đơn xin từ nhiệm. Lý do ông Hoàng đưa ra vì kế hoạch kinh doanh riêng.

ĐHCĐ cũng thực hiện bầu bổ sung hai thành viên mới vào HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 để đảm bảo quy chế hoạt động của doanh nghiệp.

Được biết, ông Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế gia nhập HĐQT công ty từ tháng 4/2022. Ông từng công tác Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, Tập đoàn Intimex. Ông Hoàng được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TDH kể từ ngày 9/6/2022, thay thế cho ông Dương Ngọc Hải, trước đó vị này cũng là thành viên HĐQT độc lập của Thuduc House từ 20/4/2022.

Như vậy, trong 3 thành viên HĐQT của công ty đã có hai thành viên xin từ nhiệm; người còn lại trong HĐQT là ông Đàm Mạnh Cường.

Ngoài ra, HĐQT cũng đề xuất với ĐHĐCĐ về việc thay đổi địa chỉ trụ sở sang địa chỉ mới là Tầng 8 Toà nhà Cantavil Premier, số 1 Song Hành - Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM.

Cổ phiếu tăng "bốc đầu" sau khi ra khỏi diện hạn chế giao dịch

Kể từ ngày 25/5, cổ phiếu TDH của Thuduc House đã được HoSE đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch do công ty đã khắc phục được nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, cổ phiếu TDH vẫn tiếp tục nằm trong diện cảnh báo vì lỗ lũy kế tính tới ngày 31/12/2022 hơn 688 tỷ đồng, căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Thị giá cổ phiếu này ngay sau đó tăng "bốc đầu" với nhiều phiên kịch trần liên tiếp. TDH tăng kịch trần trong phiên 7/6 lên mức 5.470 đồng/cp, tương ứng tăng tới gần 81% chỉ trong vòng nửa tháng. Qua đó, TDH đã leo lên vùng giá cao nhất trong vòng gần 9 tháng trở lại đây.

Một doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch lãi gấp 18 lần, cổ phiếu bật tăng mạnh sau khi thoát diện hạn chế giao dịch - Ảnh 3.

Về kết quả quý 1/2023, Nhà Thủ Đức lỗ ròng 10,7 tỷ đồng trong khi đó cùng kỳ năm ngoái công ty đạt lợi nhuận 59,4 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí tài chính và chi phí quản lý đã bào mòn lợi nhuận của doanh nghiệp. Tại thời điểm 31/3/2023, lượng tiền mặt của doanh nghiệp này chỉ còn chưa đến 5 tỷ đồng. Doanh nghiệp còn cách khá xa mục tiêu lãi cho năm 2023.

Chuyên gia BSC: Cẩn trọng khi thanh khoản tăng mạnh, thời của "bank, chứng, thép" chưa tới

Bạn đang đọc bài viết "Một doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch lãi gấp 18 lần, cổ phiếu bật tăng mạnh sau khi thoát diện hạn chế giao dịch" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.