Một bang tại Mỹ tạo ra ngày riêng để chào đón xe bán tải mới của Ford

28/09/2022 15:30

Bang Kentucky sẽ gọi ngày 27/9 năm nay là ngày KenTRUCKy để chào đón sự xuất hiện của Ford Super Duty 2023.

Bang Kentucky được đổi tên để chào đón sự hiện diện của Ford Super Duty 2023. Ảnh: Ford.

Ngày 27/9 theo giờ Mỹ sẽ là thời điểm mẫu xe bán tải Ford Super Duty 2023 được ra mắt công chúng.

Đây được xem là một sự kiện trọng đại của bang Kentucky, nơi các mẫu Super Duty được lắp ráp, đến nỗi thống đốc bang này đã tuyên bố ngày 27/9 sẽ được gọi là “Ngày KenTRUCKy”.

ngay KenTRUCKy anh 1

Thống đốc Andy Beshear với tờ quyết định tổ chức ngày KenTRUCKy. Ảnh: Ford.

Thậm chí để vinh danh sự kiện quan trọng này, bang Kentucky cũng sẽ được đổi tên thành KenTRUCKy trong vòng một ngày.

“Để tôn vinh khoản đầu tư của Ford cũng như những thành viên tuyệt vời của đội ngũ Ford tại Kentucky, tôi chính thức tuyên bố ngày 27/9/2022 sẽ là ngày KenTRUCKy”, thống đốc Andy Beshear hào hứng phát biểu sau khi ký văn bản đặc biệt nói trên.

Cư dân Kentucky là nguồn nhân lực chính trong quy trình sản xuất xe bán tải của Ford từ thời Model T. Vị thống đống bang cho biết rất vui mừng vì truyền thống này vẫn được duy trì với những mẫu F-Series Super Duty hoàn toàn mới sắp được ra mắt.

“Cội rễ của Ford thuộc về bang Kentucky”, John Savona – phó chủ tịch phụ trách sản xuất và lao động của Ford Blue – nhận định.

Công ty thậm chí còn tự trêu đùa với mẫu xe bán tải Super Duty mới của mình khi đặt một hộp gà rán dán nhãn KenTRUCKy phía trước.

Ford là nhà sản xuất ôtô lớn nhất ở Kentucky với nhà máy có số lượng nhân công lên đến 8.500 người. Nhìn chung, Ford đã cung cấp tổng cộng hơn 120.000 việc làm trên khắp tiểu bang miền đông.

ngay KenTRUCKy anh 2

Hộp gà rán KenTRUCKy được đặt trước mẫu xe Ford Super Duty 2023. Ảnh: Ford.

Hãng ôtô mang logo hình oval màu xanh dương đã có lịch sử 109 năm tại Kentucky, đóng góp lượng GDP khổng lồ lên đến 11,8 tỷ USD.

Bên cạnh khoản đầu tư đáng kể, Ford sẽ cùng các đối tác rót thêm 5,8 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới tại bang Kentucky mang tên BlueOval SK Battery Park.

Nhà máy này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất pin cung cấp cho các xe Ford và Lincoln thế hệ tiếp theo, đồng thời mang lại 5.000 cơ hội việc làm cho cư dân bang Kentucky.

ngay KenTRUCKy anh 3

Ford vừa khởi công nhà máy pin BlueOval SK Battery Park với mức đầu tư ban đầu 5,8 tỷ USD. Ảnh: Ford.

Tuy nhiên lượng pin này sẽ không được dùng trên các xe Super Duty mới, bởi chúng sẽ tiếp tục vận hành nhờ động cơ xăng và diesel.

Ford sẽ hé lộ Super Duty thế hệ tiếp theo vào 19h15 tối theo giờ miền đông nước Mỹ tại Churchill Downs, quê hương của cuộc đua ngựa nổi tiếng Kentucky Derby.

Mẫu Super Duty 2023 được đồn đoán sẽ có động cơ V8 dung tích 6.8L kết hợp cùng động cơ Godzilla 7.3L.

ngay KenTRUCKy anh 4

Những hình ảnh hiếm hoi về Ford Super Duty 2023. Ảnh: Ford Trucks/Twitter.

Mặc dù điện khí hóa vẫn là mục tiêu tổng thể, hãng ôtô hàng đầu nước Mỹ dường như sẽ tiếp tục trung thành với động cơ đốt trong truyền thống trên các mẫu Super Duty trong thời gian sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "Một bang tại Mỹ tạo ra ngày riêng để chào đón xe bán tải mới của Ford" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.