Mercedes-Benz G-Class thuần điện chuẩn bị được ra mắt

26/09/2022 20:30

G-Class thuần điện là một phần trong kế hoạch điện hoá toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030 của hãng xe Đức.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Theo Autoblog, Giám đốc Điều hành Mercedes-Benz Ola Källenius đã xác nhận mẫu G-Class thuần điện sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm 2024. Ông cũng cho biết mẫu xe này đã được thử nghiệm từ cuối năm 2021 tại nhà máy ở TP Graz, bang Steiermark, Áo. Đây cũng là nơi hãng xe Đức thử nghiệm các mẫu G-Class sử dụng động cơ đốt trong.

Trước đó, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu EQG Concept, được xem là bản xem trước của mẫu G-Class thuần điện tại Triển lãm Di động IAA, được tổ chức vào tháng 9 năm ngoái ở Munich, bang Bayern, Đức. Cụm từ "EQG" nhiều khả năng cũng sẽ là tên gọi chính thức cho phiên bản thương mại của mẫu G-Class thuần điện.

Mercedes-Benz không tiết lộ thêm bất kì thông số kỹ thuật nào. Tuy nhiên nếu dựa theo phiên bản EQG Concept, mẫu G-Class thuần điện này nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với 4 động cơ điện ở mỗi bánh.

Mercedes-Benz anh 1

Nếu được ra mắt đúng thời hạn, "ông vua địa hình" phiên bản thuần điện sẽ cạnh tranh với những mẫu xe điện khác cũng sở hữu khả năng off-road như GMC Hummer EV, Rivian R1T, Rivian R1S, Chevrolet Silverado EV và Ford F-150 Lightning.

Đồng thời, nếu được xây dựng trên nền tảng xe điện mới của hãng, tương tự EQS và EQE, mẫu xe này nhiều khả năng đạt phạm vi hoạt động tốt hơn hẳn các đối thủ.

Đây cũng là một phần trong kế hoạch điện hoá toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030 của Mercedes-Benz, với tổng số tiền đầu tư lên đến 47 tỷ USD. Đồng thời, mẫu G-Class thuần điện cũng sẽ trở thành nhân tố mới trong dải sản phẩm xe điện EQ của hãng xe Đức, sánh vai cùng EQA, EQB, EQC, EQE, EQS và EQV. Trong đó, mẫu SUV cỡ trung Mercedes-Benz EQC là mẫu xe ra mắt đầu tiên và được bán từ năm 2019.

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-Benz G-Class thuần điện chuẩn bị được ra mắt" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.