Mercedes-AMG GT 63 lấy cảm hứng từ Roger Federer được đấu giá

23/09/2022 20:30

Chiếc Mercedes-AMG GT 63 S E Performance lấy cảm hứng từ tay vợt huyền thoại Roger Federer và bộ môn tennis sẽ được bán đấu giá để tổ chức giải quần vợt từ thiện.

Tay vợt kỳ cựu Roger Federer và Mercedes-Benz đã có mối quan hệ hợp tác kéo dài 14 năm. Tay vợt người Thụy Sĩ vừa thông báo giải nghệ sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp với 20 danh hiệu Grand Slam.

Để tri ân tay vợt thành công nhất lịch sử tennis thế giới, Mercedes-Benz đã tạo ra một phiên bản Mercedes-AMG GT 63 S E Performance lấy cảm hứng từ chính Federer.

Mercedes GT 63 dac biet anh 1

Roger Federer vừa tuyên bố giải nghệ sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Dù Federer giã từ sự nghiệp sau Laver Cup, Mercedes-Benz thông báo vẫn sẽ gia hạn hợp tác với tay vợt này, đồng thời tạo ra một dự án có tên "Neon Legacy", đầu tiên là với chiếc Mercedes-AMG GT 63 S E Performance bản đặc biệt.

Chiếc xe có màu vàng neon này sẽ được bán đấu giá vào cuối năm nay, toàn bộ số tiền thu được sẽ được góp cho một dự án quần vợt từ thiện vào năm 2023.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance đã là một mẫu xe nổi bật, nhưng với màu ngoại thất vàng neon, chiếc xe trông sặc sỡ hơn nữa, đây là tùy chọn màu sơn chưa từng có trên mẫu xe này. Màu vàng neon cũng được lấy cảm hứng từ lớp nỉ của quả bóng tennis, tượng trưng cho sự hợp tác giữa hãng xe Đức và Federer.

Mercedes GT 63 dac biet anh 2

Mẫu Mercedes-AMG GT 63 S E Performance sẽ được bán đấu giá.

Chiếc xe đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Laver Cup ở London, nơi mà Roger Federer sẽ đánh cặp cùng Rafael Nadal trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp.

"Roger đã định hình và truyền cảm hứng cho cả một thế hệ bằng tinh thần thể thao của mình. Tôi sẽ nhớ chuyến thăm của anh ấy tại trụ sở chính của Mercedes-Benz ở Stuttgart hồi năm ngoái. Chuyến thăm ngắn hạn, nhưng là nguồn cảm hứng dài hạn của tôi", Britta Seeger, đại diện của Mercedes-Benz cho biết.

Chiếc Mercedes-AMG GT 63 S E Performance được bán đấu giá cũng đánh dấu sự khai mở kỷ nguyên điện hóa của AMG, bên cạnh mẫu AMG C 63 S E Performance vừa được ra mắt.

Mercedes GT 63 dac biet anh 3

Động cơ V8 của AMG cũng sẽ sớm được cho "giải nghệ".

Không giống mẫu C-Class hiệu suất cao, GT 63 S E Performance vẫn được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, kết hợp cùng động cơ điện, tạo ra tổng công suất 831 mã lực và mô-men xoắn 1.009-1.470 Nm.

Mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong chưa đầy 10 giây, tuy nhiên tốc độ này vẫn chưa là gì so với cú giao bóng nhanh nhất của Federer (230,14 km/h). Giống như Roger Federer, động cơ V8 trứ danh của AMG cũng sẽ phải "giải nghệ", sự kết hợp lần này giống như một lời chia tay của cả 2 "huyền thoại".

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-AMG GT 63 lấy cảm hứng từ Roger Federer được đấu giá" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.