Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà?

27/11/2022 17:01

Lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Dưới đây là những phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 1.

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm để se khít lỗ chân lông tự nhiên: Cách nhanh nhất để se khít lỗ chân lông tự nhiên là bạn thường xuyên tẩy tế bào chết. Nếu không, những tế bào chết này sẽ làm cô đặc các lớp dầu, đọng lại trên lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to ra (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 2.

Sử dụng hỗn hợp bằng nước chanh, nước dưa leo và nước hoa hồng: Rửa mặt với nước chanh, nước dưa leo hay nước hoa hồng là cách làm lỗ chân lông nhỏ lại nhanh chóng và an toàn. Nước chanh chứa các enzyme tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt an toàn và giúp da đàn hồi. Tính axit trong chanh còn giúp tẩy sạch tế bào chết, ngoài ra còn cung cấp vitamin C làm sáng da (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 3.

Sử dụng giấm táo: Giấm táo có vai trò se khít và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông một cách tự nhiên. Kết quả là phương thuốc tự nhiên này sẽ giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và hồi phục độ cân bằng pH trên da (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 4.

Sử dụng hỗn hợp lòng trắng trứng: Mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da và thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt. Phương pháp này giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 5.

Sử dụng bã cà chua: Phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông do cà chua có thành phần làm se khít da, giúp loại bỏ bã nhờn, làm săn chắc da mặt và thu nhỏ các lỗ chân lông lớn (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 6.

Sử dụng baking soda: Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da. Bên cạnh đó, công dụng của baking soda còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi sự cân bằng pH trên da. Hơn nữa, baking soda còn chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà? - Ảnh 7.

Dùng mặt nạ đất sét: Đất sét, nếu không chứa thành phần làm tổn hại đến da, có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là một phương thuốc bạn có thể tự làm tại nhà mà vẫn hiệu quả nhờ khả năng thu nhỏ lỗ chân lông cũng như làm sạch da của đất sét (Ảnh minh họa)

Bạn đang đọc bài viết "Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tại nhà?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.