Khởi công xây dựng gần 1.000 căn nhà ở xã hội tại Bình Dương

27/09/2022 14:30

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Dự án khu nhà ở xã hội Chánh Mỹ tỉnh Bình Dương là dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại tỉnh Bình Dương tính từ đầu năm 2022 đến nay.

Ngày 23/9, tại phường Chánh Mỹ (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh đã được khởi công.

Dự án nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (phường Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một) - một khu đô thị được phát triển từ ý tưởng gìn giữ và khai thác giá trị cảnh quan thiên nhiên kết hợp với không gian cây xanh mặt nước nhằm mang lại môi trường sống trong lành, lý tưởng cho người dân.

Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2. 

Kiến trúc các khối nhà chung cư hài hòa, công năng hiện đại. Các căn hộ tận dụng triệt để ánh sáng, hướng gió tự nhiên, hệ thống sân vườn, bể bơi, bãi đỗ xe, khu sân chơi,... đi kèm với các dịch vụ và tiện ích công cộng đồng bộ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Dự án khu nhà ở xã hội Chánh Mỹ tỉnh Bình Dương là dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại tỉnh Bình Dương tính từ đầu năm 2022 đến nay.

Với 5 dự án này, tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu trong việc triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân, cũng là triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội năm 2022-2023, cũng như triển khai cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 12/2021.

"Đây là kết quả thiết thực của việc thực thiện các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh.

Bộ Xây dựng rất mong muốn cộng đồng doanh nghiệp quan tâm hơn nữa trong đầu tư, phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị cũng như nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Quan tâm, tích cực tham gia thực hiện Đề án xây dựng ít nhất một triệu căn hộ dành cho người dân thu thập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp.

"Bộ Xây dựng sẽ cùng với tỉnh Bình Dương, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện thành công mục tiêu của Đề án từ nay đến năm 2030", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Khởi công xây dựng gần 1.000 căn nhà ở xã hội tại Bình Dương" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.