Khám phá sức sống mới của bán đảo Hải Giang

29/03/2023 18:33

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất võ với bề dày lịch sử lâu đời, Quy Nhơn - Bình Định nói chung và bán đảo Hải Giang nói riêng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ.

Với những bãi cát dài ngập tràn ánh nắng, làn nước trong xanh, nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Kỳ Co Eo gió, Ghềnh Ráng, Hải Giang… Quy Nhơn đang trở thành điểm đến mới của Việt Nam - nơi có lượng khách du lịch tăng trưởng theo thời gian.

Vài năm trở lại đây, Hải Giang là một trong số ít bán đảo Việt Nam được phát triển du lịch thương mại nhờ cảnh sắc như “miền kỳ quan thiên tạo”, trở thành điểm sáng nổi bật khi nhắc đến Quy Nhơn.

Bán đảo được bao bọc bởi 3 ngọn núi hùng vĩ: Phía đông giáp núi Chóp Vung, núi San Hô và Mũi Yến; phía tây giáp núi Phương Mai; phía bắc giáp đầm Thị Nại. Phía trước mặt tiền là vịnh biển lưỡi liềm thơ mộng, quanh năm yên bình. Vì thế, du khách có thể tắm biển gần như trọn 12 tháng. Sở hữu môi trường biển trong xanh, Hải Giang trở thành nơi san hô sinh trưởng và phát triển, “ngôi nhà” của những đàn rùa biển.

Sở hữu vẻ đẹp riêng, Hải Giang chinh phục nhà phát triển dự án Hưng Thịnh Land. Sau quá trình đầu tư, quy hoạch bài bản về hạ tầng và dịch vụ du lịch, đơn vị ra mắt “kỳ quan miền nhiệt đới” MerryLand Quy Nhơn. Dự án góp phần giúp Hải Giang “thay da đổi thịt”, hứa hẹn chuyển mình thành bán đảo nhộn nhịp, sầm uất hàng đầu cả nước và vươn tầm khu vực.

Thời gian qua, nhờ cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, đầu tư chỉn chu, không gian rộng có thể set-up sân khấu ngoài trời sức chứa đến hàng chục nghìn người, MerryLand Quy Nhơn trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - giải trí - du lịch tầm cỡ tại khu vực Duyên hải miền Trung. Tất cả tạo nên nhịp sống hiện đại, năng động cho người dân và du khách.

Gần nhất, MerryLand Quy Nhơn trở thành địa điểm tổ chức chung kết Miss World Vietnam 2022, khắc sâu vào tâm trí 15.000 khách tham dự về điểm đến sôi động tại Quy Nhơn. Hay dịp lễ 30/4/2022, hơn 3.000 runner tham gia giải chạy gia đình “MerryLand Quy Nhơn Run”.

Nằm tại trung tâm, được ví như “trái tim” của dự án MerryLand Quy Nhơn, Canal District là điểm đến vui chơi, giải trí, mua sắm. Đây cũng là một trong những điểm đến tiên phong kiến tạo mô hình kinh tế đêm - mảnh ghép còn thiếu tại thủ phủ du lịch miền Trung, tỉnh Bình Định.

Sở hữu vị trí đắc địa tại Canal District - “trung tâm của trung tâm” - Bizhouse là loại hình bất động sản mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của nhà đầu tư. Chủ nhân Bizhouse có thể cho thuê hoặc dành riêng tầng một và hai kinh doanh, các tầng trên thiết kế thành khách sạn mini hay homestay.

Sở hữu vị trí giao điểm kết nối và hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, nhà phố trung tâm bán đảo (townhouse) không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú, mà còn sở hữu tiềm năng khai thác kinh doanh. Ngoài ra, không gian sống trong lành, tiện nghi của townhouse thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Được quy hoạch tại vị trí tâm điểm kết nối, gia chủ có thể sinh sống ở tầng trên, tầng trệt cho thuê làm cửa hàng, showroom hoặc tự kinh doanh. Khu vực này đón đầu nguồn khách từ Canal District và nhà ga cáp treo nối Mũi Tấn với Hải Giang.

Dù giàu tiềm năng phát triển, hiện nay, hạ tầng giải trí và thương mại của Quy Nhơn - Bình Định chưa đáp ứng nhu cầu cũng như phong cách sống của đội ngũ nhân lực cao cấp. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của MerryLand Quy Nhơn với hệ tiện ích đa dạng phủ khắp dự án như sân golf 18 hố, hồ cảnh quan dài 1,4 km, hệ thống kênh đào với bộ sưu tập 33 cây cầu vọng cảnh, quảng trường nhạc nước và hồ nhạc nước công nghệ trình diễn 3D Mapping… trở thành điểm sáng. Bức tranh du lịch và trải nghiệm tại Quy Nhơn đang được tô điểm màu sắc mới, tiến đến mục tiêu đưa địa phương trở thành điểm đến hàng đầu châu Á năm 2030.

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá sức sống mới của bán đảo Hải Giang" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.