Hàng không Việt Nam giảm 55% giá vé hạng thương gia

27/09/2022 01:57

Cả ba hãng hàng không Việt Nam có hạng thương gia trên khoang khách đều đang mở các chương trình khuyến khích khách hàng gia tăng sử dụng loại ghế này.

Khách bay hạng thương gia sẽ có xe đưa đón riêng đến tàu bay. Ảnh: Dy Khoa.

Trong đó, Vietjet Air triển khai chương trình khuyến mãi cho hai loại hạng vé Skyboss và Skyboss Business (Skyboss là các hãng này gọi tên dịch vụ hạng thương gia). Cụ thể, hãng bay giá rẻ này giảm 50% giá vé (chưa bao gồm thuế phí) cho hạng vé Skyboss. Và giảm 55% giá vé (chưa bao gồm thuế phí) cho hạng vé Skyboss Business.

Cho phép nâng hạng vé từ Skyboss lên Skyboss Business khi đặt vé các chuyến bay khai thác tàu A330 khi hạng Skyboss Business còn ghế trống, ưu tiên nâng hạng theo khách có thời gian đến quầy tại sân bay làm thủ tục sớm nhất cho đến khi hạng Skyboss Business của chuyến hết ghế trống. Trường hợp có hai khách trở lên cùng lúc đến quầy check-in, sẽ ưu tiên nâng hạng theo khách có thời gian đặt vé sớm nhất. Chương trình nâng hạng áp dụng cho thời gian đặt vé và bay kéo dài đến hết 20/12.

Khách hàng cần đặt vé trước 24h ngày 30/9 và bay trễ nhất vào ngày 20/12. Chương trình này áp dụng cho tất cả đường bay nội địa Việt Nam mà Vietjet Air đang khai thác.

Thử thao tác đặt vé cho hành trình khứ hồi TP HCM - Hà Nội ngày 3-6/10 hạng Skyboss thì giá vé sau thuế, phí là khoảng 5,2 triệu đồng. Trong đó, giá vé chưa gồm thuế phí mỗi chuyến giảm chỉ còn hơn 1,8 triệu đồng.

Giảm giá hạng thương gia với cả bay quốc tế

Hàng không Việt Nam giảm 55% giá vé hạng thương gia - Ảnh 2.

Bamboo Airways ưu đãi cho cả hạng thương gia nội địa và quốc tế. Ảnh: Dy Khoa.

Hãng hàng không Bamboo Airways triển khai hai chương trình nâng hạng vé lên hạng thương gia và giảm giá hạng thương gia cho chặng bay quốc tế.

Hãng này giảm giá vé hạng thương gia theo các hành trình bay. Cụ thể, giảm 10% cho đường bay đi từ, đến Côn Đảo. Giảm 25% giá vé hạng thương gia cho đường bay Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Và giảm đến 30% cho các đường bay còn lại.

Thời gian bán đến hết 30/11/2022, áp dụng bay đến 28/12. Hạng vé áp dụng trong chương trình này là Business Smart và Business Flex. Tương tự Vietjet Air, Bamboo Airways chỉ giảm áp dụng trên giá vé cơ sở, không áp dụng thuế phí và phụ thu.

Bamboo Airways còn đang miễn phí nâng hạng thương gia cho khách hàng sở hữu thẻ thành viên thứ hạng cao của hãng. Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp hoặc khách là hội viên Bamboo Club hạng Diamond, First, Gold.

Khách thuộc đối tượng này khi mua vé Economy Flex của Bamboo Airways sẽ được nâng lên hạng thương gia miễn phí. Nếu khách có thẻ Bamboo Club hạng Gold trở lên đi cùng trẻ em, mua vé Economy Flex thì được nâng hạng thương gia miễn phí cả người lớn và trẻ em.

Hàng không Việt Nam giảm 55% giá vé hạng thương gia - Ảnh 3.

Một ghế hạng thương gia của Vietnam Airlines. Ảnh: Dy Khoa.

Hãng bay lưu ý, việc nâng hạng được phục vụ tại phòng vé của Bamboo Airways trước tối thiểu ba giờ so với giờ khởi hành và nâng hạng Thương gia khi chuyến bay còn chỗ. Chương trình áp dụng cho các đường bay nội địa Bamboo Airways đang mở bán, loại trừ các đường bay đi từ, đến Côn Đảo. Thời gian thực hiện và thời gian bay áp dụng đến 30/9.

Bamboo Airways triển khai giảm 20% giá vé hạng thương gia chưa gồm thuế phí cho khách bay tất cả chặng quốc tế theo nhóm từ hai khách. Chương trình triển khai đến hết 30/9. Hạng giá vé áp dụng là Business Smart và Business Flex. Thời gian bay không giới hạn.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines giảm 20% cho khách mua vé máy bay hạng thương gia trên một số đường bay nội địa do hãng trực tiếp khai thác đến đến 28/12.

Cụ thể các chặng bay được ưu đãi. Giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh áp dụng cho các chuyến bay khung giờ sáng sớm, tối muộn vào tất cả ngày trong tuần. Các chặng nội địa còn lại (trừ chặng bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chặng bay đến/từ Côn Đảo) thì áp dụng cho toàn bộ chuyến bay từ Thứ Hai đến Thứ Năm.

Theo Vietnam Airlines, ưu đãi này chỉ áp dụng đối với vé máy bay mua trước ít nhất 10 ngày so với ngày khởi hành. Mức giảm chỉ áp dụng trên phần giá vé, không áp dụng trên phần thuế, phí.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng không Việt Nam giảm 55% giá vé hạng thương gia" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.