Hàng chục cư dân khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột cầu cứu

10/06/2023 16:04

Mặc dù đã trả đủ tiền nhưng chủ đầu tư dự án Khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột chưa cấp sổ đỏ cho một số người dân như cam kết.

Hàng chục người dân mua nhà, biệt thự tại khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột vừa gửi đơn tới cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho rằng Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Đắk Lắk (chủ đầu tư khu đô thị) đang thực hiện một số hoạt động gây bất lợi, gây thiệt hại kinh tế của khách hàng.

Hàng chục cư dân khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột cầu cứu - Ảnh 1.

Khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột

Cụ thể, nhiều cư dân đã đóng đủ tiền mua nhà phố, biệt thự nhưng chủ đầu tư đã vi phạm cam kết trên hợp đồng mua bán, không bàn giao sổ quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Bên cạnh đó, nếu các chủ hộ khi tiến hành hoàn thiện nội thất trong dự án phải nộp cho chủ đầu tư số tiền là 200 triệu đồng/căn thì mới thi công. Đây là số tiền quá lớn, trong đã bỏ ra nhiều tỉ đồng để mua biệt thư nên nhiều cư dân không chấp nhận.

Ngoài ra, trong đơn, cư dân cho rằng một số căn nhà chất lượng xây dựng không đảm bảo như cam kết trong hợp đồng. Chất lượng thi công kém gây lo lắng cho người dân. Khi không nhận bàn giao thì chủ đầu tư căn cứ vào thời gian ký hợp đồng để phạt người mua mà không xem xét đến nguyên nhân người dân không nhận bàn giao là do chất lượng xây dựng kém…

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Vũ Bá Sang, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đô thị Đắk Lắk, cho biết đến nay dự án đã bán, đặt cọc khoảng 700 căn; hiện có vài chục sổ đỏ chậm cấp cho cư dân từ 1 đến 2 tháng so với hợp đồng đã ký.

Lý do là do vướng mắc trong điều chỉnh quyết định đầu tư, thủ tục giao đất đối với một số nội dung trong dự án. "Từ trước Tết Nguyên đán vừa qua, chúng tôi đã liên tục hối thúc cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk, sớm hoàn tất các thủ tục để cấp sổ đỏ cho người dân" - ông Sang nói.

Hàng chục cư dân khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột cầu cứu - Ảnh 2.

Cư dân cũng phản ánh bị rào chắn nên không thể kinh doanh, buôn bán.

Đối với số tiền 200 triệu đồng, đại diện Công ty Đầu tư phát triển đô thị Đắk Lắk cho rằng việc này thực hiện theo hợp đồng thỏa thuận đã ký kết giữa 2 bên. 

Những căn hộ nằm liền kề nhau, trong đó có tài sản nhà bên cạnh lẫn chủ đầu tư. Đây là khoản tiền đặt cọc trước phòng khi cư dân khi thi công gây ảnh hưởng, hư hỏng đến cơ sở vật chất căn hộ khác thì sẽ được trích ra để sửa chữa lại. Khoản tiền này được chuyển vào một tài khoản độc lập khi nào khách hàng làm xong thì sẽ trả lại.

Đối với nội dung chất lượng công trình, ông Sang cho rằng vừa qua, trời mưa to khiến một số căn hộ bị thấm nước. Nguyên nhân là công nhân vệ sinh không kỹ, ùn ứ nước mưa ngoài hành lang khiến nước tràn vào bên trong căn hộ, gây ngập. Ngoài ra, có thể các căn hộ giáp với nhau có một lớp tôn che bên trên nên xảy ra việc thấm khi mưa xuống. 

"Đây là sự việc bình thường và chủ đầu tư khi phát hiện đã cử người đến xử lý" - ông Sang nói.

Eco City Premia Buôn Ma Thuột là dự án biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại và nhà ở xã hội nằm ở cửa ngõ phía Bắc của TP Buôn Ma Thuột. Hiện đây là dự án khu đô thị lớn nhất tỉnh Đắk Lắk với kỳ vọng tạo điểm nhấn cho TP Buôn Ma Thuột.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng chục cư dân khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột cầu cứu" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.