Hà Nội Marathon Techcombank có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam

24/09/2022 15:30

Diễn ra từ 23/9 đến 25/9, Hà Nội Marathon Techcombank là giải chạy có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam tính đến nay, với tổng giá trị đến 30.600 USD (hơn 700 triệu đồng).

Lan tỏa thông điệp "Vượt trội hơn mỗi ngày", đồng thời truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh ở khía cạnh vật chất lẫn tinh thần, Hà Nội Marathon Techcombank lần đầu tiên diễn ra tại thủ đô với sự góp mặt của hơn 7.000 vận động viên (VĐV) cả trong và ngoài nước.

Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt cao

Vượt qua giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2021, Hà Nội Marathon Techcombank có tổng giá trị giải thưởng tiền mặt đến 30.600 USD (hơn 700 triệu đồng).

Theo đó, cơ cấu giải thưởng của cự ly marathon (42 km) được chia thành 2 hạng mục: Giải chung cuộc cự ly marathon và Giải Việt Nam mở rộng cự ly marathon. Giải thưởng gồm tiền mặt, cúp, hoa cùng quà tặng từ nhà tài trợ trao cho top 5 VĐV nam và nữ ở cả hai hạng mục.

Đáng chú ý, ở hạng mục Giải chung cuộc cự ly marathon, VĐV về đích nhanh nhất sẽ nhận 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng). Sở dĩ giải thưởng tiền mặt có giá trị cao đến vậy là bởi marathon là cự ly khó, đòi hỏi sức bền, kỹ thuật và quá trình rèn luyện lâu dài..

Đặc biệt, với mong muốn thúc đẩy tinh thần bứt phá, nhà tài trợ vàng Masterise Homes sẽ dành tặng phần quà bất ngờ cho VĐV. Giải thưởng với tên gọi Bước chạy Bưt phá dành cho nam và nữ về đích nhanh nhất, tính từ điểm check-point cuối cùng của đường chạy đến vạch đích (quãng đường 2.195 km).

Ngoài ra, nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, khẳng định phụ nữ có quyền hưởng cuộc sống cân bằng đến từ việc rèn luyện thể thao, nhà tài trợ VinFast sẽ trao tặng 4 chiếc xe máy điện VinFast Klara cho 4 VĐV nữ về nhất ở các cự ly 5 km, 10 km, bán marathon và marathon.

Hà Nội Marathon Techcombank có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam - Ảnh 1.

VĐV có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị tài trợ đồng hành.

Cung đường chạy đậm bản sắc văn hóa

Tới Hà Nội Marathon Techcombank, các VĐV sẽ tham gia tranh tài tại 4 cự ly: Marathon (42 km), bán marathon (21,1 km), 10 km và 5 km. Giải chạy có cung đường được mệnh danh "đẹp bậc nhất Hà Nội", đi qua các điểm đến nổi tiếng của thủ đô tại 5 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Đông Anh và Long Biên. Ban tổ chức cũng bố trí đường chạy KIDS dành cho các VĐV trẻ từ 5 đến 14 tuổi.

Hà Nội Marathon Techcombank là giải chạy có quãng đường trên cầu dài nhất Hà Nội, khi chạy qua cầu Nhật Tân (cự ly 42 km) và cầu Long Biên (21 km). Vincom Plaza Long Biên sẽ là điểm xuất phát của cự ly 5 km, 10 km và là điểm đích của tất cả cự ly. Tại đây, "Làng Marathon" sẽ được ban tổ chức Hà Nội Marathon Techcombank dựng lên với phần cổng chào LED kiêm sân khấu trình diễn nhiều tiết mục hấp dẫn.

Đáng nói, cung đường chạy đậm bản sắc văn hóa của Hà Nội Marathon Techcombank đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) vào ngày 11/8. Điều này đồng nghĩa vận động viên tham gia có thể sử dụng thành tích đạt được ở Hà Nội Marathon Techcombank làm một tiêu chí để đăng ký dự những giải marathon trong nước và quốc tế lớn hơn.

Hà Nội Marathon Techcombank có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam - Ảnh 2.
Hà Nội Marathon Techcombank có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Hà Nội Marathon Techcombank có cung đường chạy "đẹp bậc nhất thủ đô".

Loạt hoạt động bên lề độc đáo

Trước khi giải chạy chính thức diễn ra, các VĐV và cổ động viên có thể tham gia loạt hoạt động bên lề độc đáo tại "Làng Marathon" từ 23/9.

Trong 2 ngày 23/9 và 24/9, ban tổ chức trưng bày bức tranh cổ động khổng lồ dài 25 m. Đây là tác phẩm được tạo nên bởi hàng nghìn người, gồm đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ, tình nguyện viên, VĐV cùng người thân và bạn bè của họ. Không chỉ được tiếp sức bởi những tiếng cổ vũ dọc hàng rào bao quanh đường chạy, các VĐV còn được thắp lửa nhiệt huyết bởi những lời nhắn gửi ý nghĩa viết trên bức tranh cổ động.

Ngoài ra, để các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất, Hà Nội Marathon Techcombank cũng tổ chức workshop "3T - Tips, Talk, Tech" diễn ra từ 11h đến 12h ngày 24/9. Khách mời tham gia chia sẻ là các KOL, VĐV chuyên nghiệp cùng đại diện ban vận hành đường đua, đại diện đối tác chiến lược của giải, một số cái tên tiêu biểu như VĐV điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh, pacer Nguyễn Quang Chiến và Ngô Thùy Duyên, KOL Nga Võ, VĐV nổi tiếng thế giới Hùng Hải. Cơ hội cho các VĐV được lắng nghe chia sẻ về những bí mật của đường chạy và bí quyết chinh phục đường đua.…

Thông qua Hà Nội Marathon Techcombank, Techcombank một lần nữa khẳng định sứ mệnh tuyên truyền, dẫn dắt cộng đồng hướng tới lối sống khỏe và lành mạnh, qua đó đề cao sức mạnh của sự đoàn kết, cùng nhau vượt qua thách thức, chinh phục mọi giới hạn để từng bước kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho Việt Nam.

Độc giả theo dõi website www.marathonhn.com hoặc fanpage của giải để cập nhật thông tin mới nhất về giải chạy và và sẵn sàng cho những trải nghiệm tuyệt vời của bạn tại Giải Hà Nội Marathon Techcombank Lần đầu tiên.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội Marathon Techcombank có giải thưởng tiền mặt cao bậc nhất Việt Nam" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.