Giá vàng hôm nay 29/9/2022: Vàng chao đảo theo sóng gió thị trường tài chính thế giới

29/09/2022 09:30

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới biến động rất mạnh, khi giảm nhanh, lúc tăng vọt trở lại theo biến động của đồng USD và diễn biến xấu trên thị trường tài chính, tiền tệ thế giới.

Giá vàng hôm nay 28/9/2022: Vàng thế giới ở đáy 2,5 năm, trong nước rời xa mốc 66 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước liên tục "đổ dốc"

Giá vàng trong nước

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 28/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 64,20 – 65,20 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 64,00 – 65,70 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 64,20 – 65,20 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 64,10 – 65,10 triệu đồng/lượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 64,25 – 65,20 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 50,39 – 51,14 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 49,85 – 50,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 28/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.642 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.647 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 28/9 thấp hơn khoảng 9,8% (179 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động rất mạnh, khi giảm nhanh, lúc tăng vọt trở lại theo biến động của đồng USD và diễn biến xấu trên thị trường tài chính, tiền tệ thế giới.

Vàng tăng trở lại sau khi tụt giảm xuống sát ngưỡng 1.615 USD/ounce do đồng USD lên đỉnh mới trong 20 năm rồi thoái lui đôi chút. Sức cầu bắt đáy khi giá xuống đáy 2 năm rưỡi cũng giúp vàng bật tăng lên.

Dòng tiền có xu hướng tìm đến các loại tài sản an toàn, trong đó USD là số 1 và vàng cũng giữ một vị trí quan trọng. Tiền đổ vào USD và một phần vào vàng trong bối cảnh thị trường tiền tệ, tài chính, chứng khoán toàn cầu chao đảo với những biến động hoang dại.

Nhiều đồng tiền xuống mức thấp nhất trong hàng chục năm. Đồng Nhân dân tệ chiều 28/9 xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008 so với USD. Đồng bảng Anh vẫn tiếp tục dò đáy sau khi đã xuống mức thấp nhất 40 năm qua so với USD. Dù vậy, một đồng USD mạnh kìm hãm đà tăng giá của vàng.

Nhiều nhà phân tích đã nhận định, thời gian tới đà tăng vững chắc của USD sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng .

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management nhận thấy: "USD đang bị mua quá mức và do điều chỉnh, vàng không chỉ phá vỡ mốc 1.680 USD".

Cùng với USD, các nhà phân tích của Société Générale dự đoán, lợi suất thực tế tăng cũng sẽ ảnh hưởng đến vàng. Họ nói: "Tỷ giá hối đoái thực của Mỹ, một tiêu chuẩn quan trọng cho sức hấp dẫn của USD đã tăng lên 1,17% vào ngày 20/9 từ mức 0,97%".

Giới phân tích cũng cho hay, tâm lý trên thị trường kỳ hạn cũng được phản ánh qua các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Trong cuộc khảo sát của Société Générale vào tuần trước, 15,7 tấn vàng đã chảy ra khỏi ETF, ghi nhận dòng chảy lớn nhất trong khoảng thời gian 7 ngày kể từ tháng 7/2022. Và trong khi tâm lý giảm giá kéo dài, giới phân tích cho rằng, các nhà đầu tư nên chờ đợi sự ổn định trên thị trường, không nên cố "bắt dao rơi".

Theo John Alfred Paulson, lãnh đạo Paulson & Co. - một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại New York (Mỹ), thị trường vàng có thể thoát khỏi xu hướng giảm giá khi Fed nhận ra rằng, họ không thể kiểm soát lạm phát và phải tạm dừng tăng lãi suất khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Ông nói: "Để kim loại quý đảo chiều tăng giá trở lại, nền kinh tế cần phải bắt đầu chậm lại sau một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ. Điều này sẽ buộc Fed phải tạm dừng tăng lãi suất. Việc nhận ra rằng, Fed không kiểm soát được sẽ thúc đẩy kỳ vọng lạm phát dài hạn và đẩy giá vàng lên cao hơn".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 29/9/2022: Vàng chao đảo theo sóng gió thị trường tài chính thế giới" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.