Elon Musk chia sẻ về quá tải đầu việc cũng như vì sao suất ăn miễn phí tại Twitter đang tốn 400 USD

17/11/2022 13:33

Chia sẻ tại buổi họp từ xa trong hội nghị G20 Indonesia, tỷ phú 51 tuổi cho rằng mình bắt đầu quá tải với số việc phải làm sau khi thâu tóm thành công Twitter.

Trong cuộc họp từ xa tại hội nghị G20 diễn ra ở Indonesia, tỷ phú Elon Musk cho rằng sau thương vụ thâu tóm 44 tỷ với Twitter, vị tỷ phú 51 tuổi bắt đầu quá tải vì lượng công việc mình phải làm.

"Lượng công việc tôi cần xử lý gần đây tăng lên rất nhiều. Tôi có quá nhiều việc trên đĩa của mình, đó là điều chắc chắn", Elon Musk cho hay.

Elon Musk xuất hiện tại hội nghị G20 trong trang phục truyền thống Indonesia. Elon Musk xuất hiện tại hội nghị G20 trong trang phục truyền thống Indonesia.

Phát biểu về chiến lược toàn cầu của Tesla tại hội nghị, Elon Musk chia sẻ về quá trình lãnh đạo Tesla cũng như rất nhiều khó khăn ông gặp phải từ khi bắt đầu.

"Tôi làm nhiều việc nhất có thể, từ sáng tới tối, 7 ngày mỗi tuần. Những gì tôi đang làm để tra tấn bản thân là ngoài sức tưởng tượng", vị tỷ phú nói. Dù cho rằng bản thân rất thích thú với cường độ công việc trên, thế nhưng Elon Musk cho hay đó không phải là điều nên làm với bất kì ai chăng nữa.

Elon Musk chia sẻ về quá tải đầu việc cũng như vì sao suất ăn miễn phí tại Twitter đang tốn 400 USD - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk chia sẻ về thói quen làm việc quá độ của mình. Trong phỏng vấn vào năm 2015 với tờ The Wall Street Journal, Elon Musk chia sẻ thói quen quản lý cùng sự ám ảnh của ông về giải quyết các vấn đề liên quan tới sản phẩm.

"Mỗi khi tôi thấy một chiếc xe, tên lửa hay tàu vũ trụ, tôi chỉ thấy những khiếm khuyết. Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì đúng, và nó không tạo nên niềm vui", Elon Musk chia sẻ trên The Wall Street Journal.

Mỗi suất ăn miễn phí ở Twitter tốn 400 USD để thực hiện

Trước hội nghị G20 không lâu, tỷ phú Elon Musk cũng trả lời về quyết định làm việc bắt buộc tại văn phòng với các nhân sự Twitter. Ông cho rằng mỗi suất ăn miễn phí tại Twitter đang có giá 400 USD vì chẳng ai đến văn phòng làm việc cả.

Quá trình làm việc từ xa tại Twitter chấm dứt không lâu sau khi Elon Musk tiếp quản mạng xã hội này. Vị tỷ phú gửi email vào 2 giờ 39 phút sáng tới toàn bộ nhân sự, yêu cầu tới văn phòng làm việc, các trường hợp làm việc từ xa phải có lý do và sẽ được duyệt bởi chính tay Elon Musk.

Căng tin của Twitter tại trụ sở San Francisco. Căng tin của Twitter tại trụ sở San Francisco.

Thống kê cho thấy lượng nhân sự Twitter tới văn phòng trong suốt 12 tháng qua chỉ đạt 10%, cao nhất là 25% sau thời điểm giãn cách vì dịch bệnh. Khi tờ New York Times cho rằng nhân sự Twitter sẽ sớm phải trả phí cho các bữa ăn thông thường miễn phí, Elon Musk chỉ trích:

"Thật đáng kinh ngạc khi không một ai tới văn phòng làm việc. Có nhiều người trong bếp chuẩn bị các bữa ăn hơn cả những người tới ăn. Họ còn chẳng bận tâm phục vụ bữa tối vì văn phòng chẳng còn ai vào buổi tối".

Elon Musk chia sẻ về quá tải đầu việc cũng như vì sao suất ăn miễn phí tại Twitter đang tốn 400 USD - Ảnh 2

Mỗi năm Twitter chi ra 13 triệu USD cho chi phí dịch vụ ăn uống tại trụ sở chính ở San Francisco. Elon Musk cho rằng để tránh lãng phí, nhân sự Twitter nên quay trở lại văn phòng làm việc như những gì các nhân sự tại SpaceX hay Tesla đang làm. Nguồn tin từ Bloomberg cho hay, vị tỷ phú cũng dự định áp dụng tuần làm việc 80 giờ với những thay đổi trong chế độ đãi ngộ với nhân sự.

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk chia sẻ về quá tải đầu việc cũng như vì sao suất ăn miễn phí tại Twitter đang tốn 400 USD" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.