Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở "vị trí vàng" vẫn "vắng chủ"

27/11/2022 08:29

KDC Hiệp Phước và KDC Thăng Long Home Hiệp Phước là 2 dự án có quy mô “khủng” nằm gần nhau. Hàng trăm nhà phố, biệt thự mọc lên tại đây nhưng đa số đều “vắng chủ".

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ'

Khu dân cư (KDC) Hiệp Phước và Thăng Long Home Hiệp Phước được xem là có vị trí đẹp nhất tại huyện Nhơn Trạch, tọa lạc tại thị trấn Hiệp Phước, trên trục đường Tôn Đức Thắng, tuyến đường chính kết nối trung tâm huyện và QL51. Đây cũng là tuyến giao thông cửa ngõ ra vào sân bay Long Thành trong tương lai.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 2).

KDC Hiệp Phước do Tổng Công ty cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng (DIC Corp) làm chủ Đầu Tư (CĐT), có diện tích 21,53ha với tổng mức đầu tư 1.307 tỷ đồng. Dự án có tổng số lượng 1.172 căn, gồm nhà biệt thự, nhà ở riêng lẻ, căn hộ chung cư.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 3).

Từ năm 2016, dự án đã được chủ đầu tư triển khai đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Mặc dù được quy hoạch bài bản và phần lớn hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện thế nhưng KDC này vẫn khá đìu hiu, vắng vẻ.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 4).

Theo ghi nhận, phần lớn các căn nhà phố tại đây được xây dựng hoàn thiện với kết cấu đồng bộ 1 trệt, 2 lầu hoặc 1 trệt, 1 lầu tùy theo từng khu. Thế nhưng, hầu hết vẫn trong tình trạng đóng cửa, không người ở. Nhiều căn được treo bảng bán nhà hoặc cho thuê.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 5).

Một số khác đã được xây dựng phần thô nhưng qua thời gian dài vẫn “im hơi lặng tiếng”. Một môi giới cho biết, tại dự án có khoảng hơn 200 căn hộ đã được xây dựng hoàn thiện, tuy nhiên, chưa đến 40% là có người ở, đa số là cho thuê.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 6).

Lý giải nguyên nhân, người này cho biết, đa số khách hàng là người từ Tp.HCM hoặc một số nơi khác đến mua đầu tư, đợi sinh lời. Vì vậy, chủ yếu người mua để đó hoặc cho thuê chứ không ở. Tuy nhiên, nhu cầu thuê nhà tại đây cũng không cao dẫn đến việc nhiều căn nhà để trống thời gian dài.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 7).

Trong khi đó, phần lớn dân cư trong khu vực là công nhân. Dù có nhu cầu về nhà ở nhưng không có điều kiện mua nhà do giá đã tăng rất cao. Mỗi căn nhà tại đây có giá giao động từ 2,5 - 3,5  tỷ đồng tùy theo vị trí. Chủ đầu tư xây sẵn hoặc bán đất nền để người mua tự xây nhưng phải theo thiết kế chung.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 8).

Nhiều căn nhà xây dựng hoàn thiện nhưng để trống thời gian dài, không có người ở khiến cỏ dại mọc um tùm, khung cảnh trông vô cùng nhếch nhác.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 9).

Mặc dù hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch khá bài bản, hiện đại nhưng giá nhà tăng cao sau nhiều lần “sốt đất” khiến KDC rơi vào tình cảnh vắng người.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 10).

Nằm liền kề với KDC Hiệp Phước là KDC Thăng Long Home Hiệp Phước của Chủ đầu tư Thăng Long Real Group. Dự án có quy mô 9,8ha, trong đó đất ở chiếm hơn một nửa với sản phẩm là nhà phố thương mại và biệt thự vườn. Dù đã được CĐT xây dựng hoàn thiện nhưng các dãy nhà phố ở đây cũng không thoát khỏi cảnh vắng vẻ.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 11).

Hàng loạt căn biệt thự rơi vào tình trạng cửa đóng then cài. Nguyên nhân được cho là do giá nhà quá cao trong khi các tiện ích trong khu vực chưa đáp ứng.

Bất động sản - Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở 'vị trí vàng' vẫn 'vắng chủ' (Hình 12).

Bên trong căn biệt thự cỏ mọc um tùm, phủ kín sân. Phần lớn bất động sản tại đây được mua để đầu tư chứ không có nhu cầu ở.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở "vị trí vàng" vẫn "vắng chủ"" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.