Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính cùng ngân hàng

24/09/2022 15:30

Chuyển đổi số đang là xu hướng trên toàn thế giới, nhưng tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa thực sẵn sàng cho quá trình này. Đây là lý do các ngân hàng dẫn dắt hành trình số hóa như Techcombank đang đi đầu trong việc cung ứng các gói giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp này.

Theo khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (Vinasa) năm 2021, có tới 92% số doanh nghiệp được hỏi không biết cách thức chuyển đổi số như thế nào, 72% không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, và 69% không biết lựa chọn đối tác nào để triển khai. Phần lớn các doanh nghiệp này đều có quy mô vừa và nhỏ, và gặp khó khăn lớn nhất là vốn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp coi chuyển đổi số chỉ là "sân chơi" của những ông lớn.

Một khảo sát của Bộ Công thương về tính sẵn sàng ứng dụng các công nghệ 4.0 trong doanh nghiệp cũng cho một kết quả tương tự, khi có tới 82% doanh nghiệp mới bắt đầu nhập cuộc, 16/17 ngành khảo sát ưu tiên đều đang có mức sẵn sàng thấp.

Rõ ràng, khi Việt Nam gia nhập kinh tế số toàn cầu thì cơ hội là rất lớn, song trụ cột nền kinh tế nằm ở khu vực doanh nghiệp với 98% có quy mô nhỏ và vừa - vốn chưa hình dung cụ thể chuyển đổi số là gì, nên đây là vấn đề cần giải quyết.

Theo chuyên gia ngân hàng, nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung theo hai chiều: quản lý dòng tiền hiệu quả và vay vốn. Ở chiều vốn vay, các ngân hàng cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, ngân hàng nào đáp ứng được chiều còn lại với những giải pháp tài chính tổng thể, biến các giải pháp quản lý dòng tiền trở thành công cụ tài chính thông minh cho nhu cầu vay vốn, thanh toán, giao dịch... giúp doanh nghiệp tính toán phương án dòng tiền hiệu quả nhất sẽ được khách hàng lựa chọn.

Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính cùng ngân hàng - Ảnh 1.

Nắm bắt được nhu cầu trên, Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp Techcombank Business đã ra mắt tính năng thanh toán đa dạng trên mọi nền tảng, mọi lúc, mọi nơi, và nhiều loại dịch vụ như thanh toán điện, nước, thuế nội địa, thuế hải quan, chuyển khoản lô/lương… Sắp tới, nền tảng này cũng chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ cấp khoản vay tín chấp không tài sản đảm bảo trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, thủ tục đơn giản và thời gian nhanh chóng. Những tính năng tiện ích này đã phần nào giải quyết được những vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Công ty Giấy vi tính Liên Sơn là một điển hình, khi đã triển khai số hóa doanh nghiệp cùng Techcombank Business đã có những bước tiến vượt trội: "Số hóa đã đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong tất cả lĩnh vực bao gồm quản lý hoạt động kinh doanh, quản lý hoá đơn, trả lương cho công nhân… Với hơn 300 lao động, quy trình chi trả lương vốn mất cả ngày làm việc, tốn nhiều chi phí, nhân lực thì nay chỉ cần 15 phút. Thậm chí, chúng tôi còn có thể vay ngân hàng để trả lương khi dòng tiền chưa kịp về" – giám đốc công ty chia sẻ.

Đặc biệt, tính năng "Chỉ 1 người tạo-duyệt lệnh thanh toán" cũng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp siêu nhỏ có cơ cấu kế toán đơn giản, giúp tối giản quy trình và tiết kiệm thời gian cho chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với thiết kế đơn giản mà vẫn bảo đảm tính bảo mật tối đa theo chuẩn bảo mật đa thành tố FIDO UAF, Techcombank Business được đánh giá là một giải pháp an toàn bậc nhất hiện nay, giúp tối ưu trải nghiệm.

Với mong muốn nâng tầm số hóa quản trị tài chính cho doanh nghiệp bứt phá thành công cuối năm 2022, Techcombank đem đến chương trình ưu đãi "Quản trị dễ dàng – Tăng trưởng như ý" cùng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá lên tới hơn 3 tỷ đồng đang chờ đón doanh nghiệp mở tài khoản và giao dịch cùng Ngân hàng số Techcombank Business: Cơ hội nhận 10 Iphone 14 và 500 giải 1 triệu đồng mỗi tháng; Tặng Tài khoản số đẹp phú quý đắc lộc; Miễn phí chuyển tiền nội địa và quốc tế (*); Ưu đãi tỷ giá ngoại tệ và hoàn tiền chi tiêu 1%.

Tìm hiểu thêm tại: https://bit.ly/TCBB-QuanTriDeDang-TangTruongNhuY

(*) Áp dụng điều kiện, điều khoản

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp chuyển mình cùng số hóa dịch vụ tài chính cùng ngân hàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.