Dân chơi Mỹ phượt qua 3 quốc gia bằng Ferrari California T

28/09/2022 13:30

Các chuyến đi phượt đều có chung một công thức: xe to, rộng rãi và độ tin cậy cao, nhưng một chủ nhân sở hữu chiếc Ferrari California T đã đi ngược lại với xu hướng đó.

Ferrari California T anh 1

Will LaRiccia, một chủ nhân sở hữu chiếc Ferrari California T đang sinh sống tại bang New Jersey, Mỹ đã có chuyến đi phượt xuyên 3 quốc gia với tổng quãng đường 20.654km. Các điểm dừng nổi tiếng có thể kể đến như TP Tijuana (Mexico), Pebble Beach (quận Monterey, bang California, Mỹ) và TP Vancouver (tỉnh British Columbia, Canada).

Ferrari California T anh 2

Đồng hành cùng anh trong chuyến đi dài hai tháng là một vali, hai ba lô, một túi máy ảnh, dụng cụ cắm trại và cả một bộ gậy đánh golf. Khi không lái xe, Will LaRiccia sẽ làm việc từ xa, cắm trại hoặc chơi golf.

Ferrari California T anh 3

Trong suốt chuyến đi, anh bị CSGT "hỏi thăm" tận 5 lần nhưng không bị phạt. Đôi khi ở những đoạn đường vắng, chiếc siêu xe Italy đạt vận tốc lên đến 297 km/h. Trong chuyến đi gần 21.000 km, chiếc Ferrari cũng chưa bao giờ gặp sự cố. Giữa hành trình, anh có bảo dưỡng một lần ở TP Seattle (bang Washington, Mỹ) để yên tâm hơn.

Ferrari California T anh 4

Ferrari California T là siêu xe mui di động, hai chỗ ngồi của hãng xe Italy. Đây là thế hệ tiếp theo của dòng California nổi tiếng nhưng được chuyển từ động cơ hút khí tự nhiên sang động cơ tăng áp kép. Chữ T trong tên xe có nghĩa là turbo (tăng áp).

Ferrari California T anh 5

Ưu điểm của California T là phần mui cứng có thể xếp gọn vào cốp sau, khiến mẫu siêu xe Italy có thể chuyển đổi từ mui cứng trở thành mui trần và ngược lại khá đơn giản.

Ferrari California T anh 6

Xe được trang bị V8, dung tích 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 552 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút. Kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

Ferrari California T anh 7

Thời điểm mới ra mắt, Ferrari California T có giá bán khởi điểm từ 200.000 USD, cạnh tranh với Aston Martin DB11, BMW M6, Porsche 911 Turbo và Mercedes-AMG GT S. Hiện nay dòng xe này đã bị khai tử, nhường chỗ cho mẫu Portofino M.

Bạn đang đọc bài viết "Dân chơi Mỹ phượt qua 3 quốc gia bằng Ferrari California T" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.