Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa

22/01/2023 00:31

Sau những ngày bận rộn với công việc, ngày 30 Tết là lúc làn da bạn cần được thanh lọc để chuẩn bị đẹp xinh cho ngày đầu năm mới.

Detox thải độc da mặt là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da và làm đẹp của các chị em. Nhất là những ngày giáp Tết đến, làn da cần được thanh lọc, detox để loại bỏ mọi bụi bẩn, độc tố để bạn có được làn da căng mịn trong những ngày Tết sắp tới.

Hôm nay đã là 30 Tết, nếu quá bận không thể đến spa chăm sóc da, các chị em hãy dành một ít thời gian để xông hơi, làn da sẽ được thanh lọc và đây cũng là một phương pháp giúp bạn giải tỏa "stress" hiệu quả. Chẳng cần đến máy xông mặt, các chị em vẫn có cách detox làn da cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà.

Cách đơn giản nhất: Xông mặt mới hơi nước nóng

Đây là cách đơn giản nhất để bạn detox làn da của mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước nóng và dùng chính hơi nóng ấy để xông mặt.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 3.

Không cần máy xông như ở các tiệm spa, bạn chỉ cần dùng một bát nước nóng để xông mặt. Hơi nước ấm bốc lên sẽ giúp làm nóng da mặt, lỗ chân lông từ đó sẽ nở ra. Và sau đó bạn có thể đắp mặt nạ đất sét để hút sạch độc tố bám trụ trên da.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 4.

Sau 5 - 10 phút đắt mặt nạ đất sét, làn da có thể sẽ khô một chút. Nhân lúc lỗ chân lông đang thông thoáng, bạn hãy đắp mặt nạ giấy để cấp ẩm cho làn da. Khi lỗ chân lông đang sạch, cũng là lúc làn da sẽ hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất từ bước dưỡng tiếp theo, và mặt nạ giấy chính là bước skincare thích hợp nhất lúc này.

Nếu làn da bạn gặp phải một vài vấn đề như mụn trứng cá, da thâm sạm do mấy ngày Tết lo toan quá nhiều việc thì hãy thêm vào bát nước xông một vài thành phần dưới đây.

Trị mụn: Xông mặt với nước lá ngải cứu, củ sả hoặc chanh bạc hà

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 5.

- Trong sả có chứa rất nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp diệt khuẩn và thải độc cho da. Ngoài ra, với cách xông hơi từ sả sẽ giúp làn da được thư giãn, lỗ chân lông thông thoáng.

- Ngải cứu có tanin, là chất có tác dụng giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác. Lá ngải còn chưa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non.

- Trong bạc hà có chứa hàm lượng cao ethanol. Ethanol là một loại chất kháng khuẩn có công dụng tẩy lượng lớn những tế bào chết trên đồng thời làm mát da. Đặc biệt với những người bị mụn trứng cá, xông mặt với bạc hà sẽ mau hết mụn và có một làn da trắng hồng, mịn màng.

Trị thâm nám, chống lão hóa da: Xông mặt với gừng hoặc lá tía tô

- Gừng có chứa diphenyl heptan, đây là một chất chống oxy hóa rất tốt. Vì thế, xông hơi với gừng sẽ giúp da mặt ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng giúp da khỏe mạnh.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 7.

- Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, đặc biệt có nhiều trong hạt, giúp giải phóng các chất độc trong cơ thể, tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi. Các chị em có da bị nám, nhiều vết thâm, xông hơi với lá tía tô sẽ giúp cải thiện và làm mờ vết nám trên da, giúp da trắng hồng, đều màu mịn màng hơn.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 8.

Da trắng sáng: Xông mặt với cánh hoa hồng, hoa cúc

Trong cánh hoa hồng, hoa cúc chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Kết hợp xông hơi cùng cánh hoa hồng sẽ giúp da thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất từ cánh hoa hồng khiến da trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 9.

Da thâm sạm do bận rộn công việc: Xông mặt với trà xanh

Nếu như bạn làm việc với máy tính quá nhiều, bức xạ của điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da, khiến da nhanh chóng bị già đi, sạm màu và hư tổn. Khi đó trà xanh sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mòi, lấy lại vẻ tươi sáng cho làn da bạn.

Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa - Ảnh 10.

Trà xanh luôn có khả năng kháng khuẩn bảo vệ làn da rất cao, chất axit tannic trong trà xanh có thể tăng độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen chống lại mọi hiện tượng lão hóa trên da.

Bạn đang đọc bài viết "Công thức làm nước xông mặt ngày Tết giúp trị mụn và chống lão hóa" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.