CEO Gojek - Kevin Aluwi bất ngờ từ chức sau thương vụ IPO tỷ USD hồi tháng 4

15/06/2022 14:00

Sau khi rời ghế CEO Gojek, ông sẽ tham gia vào hội đồng ủy viên của tập đoàn để hỗ trợ các lãnh đạo cao cấp.

Hãng công nghệ lớn nhất Indonesia GoTo vừa thông báo ông Kevin Aluwi sẽ rời ghế CEO Gojek để tham gia vào hội đồng ủy viên của tập đoàn để hỗ trợ các lãnh đạo cao cấp.

Động thái này là thay đổi quản lý lớn đầu tiên kể từ khi GoTo - công ty ra đời từ thương vụ sáp nhập giữa Gojek và Tokopedia - lên sàn chứng khoán hồi tháng 4/2022. 

GoTo đã huy động được 1,1 tỷ USD trong thương vụ IPO ở Jakarta (Indonesia).

"Sau gần một thập kỷ lãnh đạo Gojek, tôi thấy đã đến lúc nên chuyển sang một vai trò không gắn với công việc phải điều hành hàng ngày”, Kevin Aluwi cho biết trong một thông báo.

"Với tư cách là thành viên của hội đồng ủy viên, tôi sẽ tiếp tục làm việc với đội ngũ quản lý GoTo ở cấp độ chiến lược, và cũng có nhiều thời gian hơn để khám phá sở thích cá nhân trong không gian công nghệ", ông nói thêm.

CEO GoTo Andre Soelistyo sẽ đảm nhận trách nhiệm của Aluwi ở cấp cao và không tìm kiếm người kế nhiệm.

Ông Aluwi sáng lập Gojek vào năm 2010 ở Jakarta, Indonesia cùng Nadiem Makarim để triển khai dịch vụ giao bưu phẩm tại thành phố này. Đến đầu năm 2015, 2 người giới thiệu ứng dụng di động phục vụ nhu cầu gọi xe. Cùng năm, ông Soelistyo gia nhập Gojek trong vai trò chủ tịch. Đến nay, công ty này đang cung cấp trên dưới 20 dịch vụ tiêu dùng khác nhau.

Trước khi sáng lập Gojek, ông Aluwi là giám đốc báo cáo quản trị doanh nghiệp tại sàn thương mại điện tử Zalora Indonesia.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Gojek - Kevin Aluwi bất ngờ từ chức sau thương vụ IPO tỷ USD hồi tháng 4" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.