Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax

25/09/2022 14:30

Vietnam Airlines đứng 48 trong 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới 2022 của Skytrax.

Hôm 23/9, Skytrax công bố danh sách Giải thưởng Hàng không Thế giới ; trong đó có danh hiệu danh giá Hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Sau hai năm tổ chức lễ trao giải ảo, sự kiện World Airline Awards 2022 (Giải thưởng Hàng không Thế giới) đã trở lại với quy trình bình thường, với các hãng hàng không từ khắp nơi trên thế giới tham dự lễ trao giải được tổ chức tại khách sạn Langham - London, Vương quốc Anh.

World Airline Awards 2022 được nhiều người xem như "giải Oscar của ngành hàng không". Giải thưởng Hàng không Thế giới bắt đầu vào năm 1999 và hoàn toàn độc lập, không thiên vị, với tất cả các chi phí khảo sát khách hàng và giải thưởng do ban tổ chức Skytrax chi trả.

Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax - Ảnh 1.

Qatar Airways là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022. Ảnh: Skytrax.

Qatar Airways giành được chín giải thưởng và Singapore Airlines cũng nhận được chín giải thưởng. Tại Bắc Mỹ, Delta Air Lines đã thành công giành được sáu giải. Tại châu Âu, Turkish Airlines chiếm ưu thế, nhận bốn giải thưởng trong đó có danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất châu Âu có tính cạnh tranh cao.

Trong đó, danh hiệu cao nhất Hãng hàng không tốt nhất thế giới thuộc về Qatar Airways. Singapore Airlines chiếm vị trí thứ hai trên thế giới, Emirates thứ ba, ANA All Nippon Airways thứ tư và Qantas Airways ở vị trí thứ năm. Giải thưởng được tuyển chọn từ 350 hãng hàng không được đưa vào kết quả khảo sát.

Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax - Ảnh 2.

Vietnam Airlines đứng thứ 48 trong danh sách Top 100 Hãng hàng không tốt nhất thế giới. Ảnh. Dy Khoa.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đứng thứ 48 trong danh sách Top 100 Hãng hàng không tốt nhất thế giới. Năm ngoái, Vietnam Airlines đứng thứ 41. Top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022 lần lượt là Qatar Airways, Singapore Airlines, Emirates, ANA All Nippon Airways, Qantas Airways, Japan Airlines, Turkish Airlines, Air France, Korean Air, Swiss Int’l Air Lines, British Airways, Etihad Airways, China Southern, Hainan Airlines, Lufthansa, Cathay Pacific, KLM, EVA Air, Virgin Atlantic và Vistara.

Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax - Ảnh 3.

Vietravel Airlines vào top 5 World’s Best Leisure Airlines. Ảnh: Dy Khoa.

Vietravel Airlines - hãng hàng không non trẻ của Việt Nam - đứng trong top 5 nhận giải World’s Best Leisure Airlines. Các hãng khác cùng nhận giải là SunExpress, Air Transat, TUI Airways TUIfly.

Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax - Ảnh 4.

Bamboo Airways được vinh danh ở hai hạng mục: hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới (thứ 15) và tốt nhất châu Á (thứ hai). Ảnh: Dy Khoa.

Bamboo Airways được vinh danh ở hai hạng mục: hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới (thứ 15) và tốt nhất châu Á (thứ hai). Trong danh sách Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới thì Bangkok Airways đứng đầu. Các thứ hạng tiếp theo là Bangkok Airways, Aegean Airlines, WestJet, jetBlue Airways, Azul Airlines, Azerbaijan Airlines, Alaska Airlines, Royal Air Maroc, Rex Airlines, Air Malta, Copa Airlines, American Eagle, Air Serbia, Air Dolomiti, Bamboo Airways, STARLUX Airlines, RwandAir, QantasLink, Air Nostrum và StarFlyer.

Còn danh sách Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á thì Bangkok Airways đứng đầu. Thứ hạng tiếp theo thuộc về Bamboo Airways. Các vị trí theo tiếp là STARLUX Airlines, Juneyao Airlines, StarFlyer, Shenzhen Airlines, Tianjin Airlines, Sriwijaya Air, Thai Smile và Sichuan Airlines.

Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax - Ảnh 5.

Vietjet Air là hãng bay giá rẻ tốt nhất Việt Nam. Ảnh: Dy Khoa.

Vietjet Air là hãng bay giá rẻ tốt nhất Việt Nam. Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới năm 2022 thuộc về AirAsia. Các thứ hạng tiếp theo là Scoot, Southwest Airlines, Ryanair, IndiGo, Vueling Airlines, EasyJet, Jet2.com, Jetstar Airways, Flynas, Peach, Eurowings, airBaltic, Jetstar Asia, Air Arabia, flyDubai, Air Canada rouge, Norwegian, Sky Airline và JetSmart.

Top 10 hãng bay giá rẻ tốt nhất nhất châu Á 2022 là AirAsia, Scoot, IndiGo, Peach, Jetstar Asia, Citilink, Spring Airlines, SpiceJet, West Air và AirAsia X.

Bạn đang đọc bài viết "Bốn hãng hàng không Việt Nam vào danh sách tốt nhất của Skytrax" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.