Ba hãng bay Việt Nam đổi nhà ga sân bay Changi Singapore

25/09/2022 16:06

Các hãng hàng không Việt Nam chuyển sang khai thác nhà ga T4 sân bay Changi Singapore.

Ba hãng hàng không của Việt Nam gồm 

Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang khai thác tại nhà ga T4 sân bay Changi Singapore. Ảnh: Dy Khoa.

Theo đó, các chuyến bay đến Singapore của Vietjet Air sẽ hạ cánh tại nhà ga T4, hành khách có thể thuận tiện làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hộ chiếu, thị thực tự động với hệ thống hiện đại trước khi khám phá "Đảo quốc Sư Tử".

Còn các chuyến bay khởi hành từ Singapore, hành khách có thể dễ dàng làm thủ tục, lấy thẻ lên tàu bay hoặc làm thủ tục ký gửi hành lý, xuất cảnh một cách nhanh chóng tại nhà ga T4 với các quy trình tự động hoá 100%, công nghệ sinh trắc học tiết kiệm thời gian, giảm tiếp xúc trực tiếp.

Vietjet Air đã thực hiện khai thác tại nhà ga T4 từ năm 2018 trước khi nhà ga này tạm ngừng hoạt động trong hơn hai năm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bamboo Airways cũng có động thái tương tự, chính thức chuyển sang khai thác tại nhà ga T4 – nhà ga hiện đại nhất của sân bay Changi từ ngày 20/9. Hành khách có kế hoạch bay lưu ý vị trí quầy thủ tục mới của Bamboo Airways là quầy số 5 – Nhà ga T4.

Nhà ga T4 Changi Singapore khai cửa trở lại 13/9

Theo chuyên trang nhà ga hành khách Passengerterminaltoday, sân bay Changi Singapore mở cửa trở lại nhà ga T4 cho hành khách từ ngày 13/9. Việc mở cửa trở lại nhà ga nhằm đảm bảo hub hàng không thế giới này có thể đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng khi cao điểm du lịch cuối năm đang đến gần.

Kể từ tháng 5, nhà điều hành sân bay Changi Airport Group (CAG) đã tiến hành thử nghiệm sẵn sàng nối lại hoạt động với các hãng hàng không và đối tác sân bay để vận hành nhà ga T4 suôn sẻ. Nhà ga T4 sân bay Changi Singapore có công suất thiết kế 16 triệu hành khách mỗi năm, 21 cổng tiếp xúc. Nơi đây được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho các hãng hàng không có kế hoạch khai thác nhiều chuyến bay hơn.

Ba hãng bay Việt Nam đổi nhà ga sân bay Changi Singapore - Ảnh 2.

T4 là nhà ga mới nhất của sân bay Changi Singapore. Ảnh: CAG.

Chandelier, sân chơi mới tại T4, cũng đã được khai thác trở lại cùng với nhà ga T4. Công trình giải trí cao 16m này, được xây dựng từ những sợi dây treo màu đỏ, giúp du khách và con cái của họ có thể leo trèo trước chuyến bay của họ. Một máng trượt hình ống cũng được đặt vào khu vực vui chơi để hành khách có thể chọn trượt từ khu vực chuyển tiếp xuống sân chơi thay vì dùng thang máy.

Các điểm tham quan như Khu Di sản - có các buổi biểu diễn sân khấu, các tác phẩm nghệ thuật, cũng như nhiều hoạt động khác cũng sẽ mở cửa trở lại phục vụ hành khách. Dịch vụ phòng chờ VIP, thương gia cũng nằm trong kế hoạch khai thác trở lại.

Cùng với việc mua sắm miễn thuế ở khu vực quá cảnh, hành khách có thể đến các cửa hàng như Charles & Keith và TWG Tea tại nhà ga T4 - chúng cũng mở lại, cùng với các thương hiệu mua sắm miễn thuế như Shilla Duty Free và Lotte Duty Free. Một số lựa chọn ẩm thực, bao gồm nhà hàng, khu ẩm thực và ki-ốt thực phẩm, cung cấp nhiều món ăn khác nhau ở các khu vực công cộng và trung chuyển.

Khai trương vào năm 2017, T4 là nhà ga mới nhất của sân bay Changi và có khả năng tự động hóa suốt hành trình của hành khách tại sân bay; từ khi làm thủ tục đến khi lên tàu bay. Việc sử dụng công nghệ hiện đại đã mở rộng sang cả lĩnh vực soi chiếu an ninh. Trong đó có việc áp dụng công nghệ soi chiếu 3D tiên tiến cho phép hành khách giữ máy tính xách tay và máy tính bảng trong túi của họ trong suốt quá trình soi chiếu.

Bạn đang đọc bài viết "Ba hãng bay Việt Nam đổi nhà ga sân bay Changi Singapore" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.